WFH ดันตลาดเครื่องนอนโตแรง “โลตัส แมทเทรส” บุกออนไลน์รับเทรนด์

อานิสงส์ WFH ดันตลาดเครื่องนอนช่องทางออนไลน์โตก้าวกระโดด “โลตัส แมทเทรส” ผนึก ช้อปปี้ เดินเครื่องลุยขายออนไลน์อย่างเต็มสูบ เตรียมส่งตรงสินค้าคุณภาพราคาโดน พร้อมหั่นราคาแรงสูงสุด 80% รับ Shopee 9.9 Super Shopping Day มั่นใจปลายปีโตเพิ่ม 2 เท่า ยอดขายทะลุ 250 ล้านบาท

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายวิบูลย์ กมลเกษมศิลป์ ผู้บริหารการตลาด กลุ่มบริษัท โลตัส แมทเทรส จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นขาขึ้นของตลาดสินค้าที่นอนและเครื่องนอนมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยหลักคือพฤติกรรมผู้บริโภค ที่เปลี่ยนแปลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มัล ผนวกกับมาตรการล็อกดาวน์ในประเทศ ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องอยู่กับบ้านยาวนานมากขึ้น และเปลี่ยนรูปแบบการทำงานมาเป็น Work From Home ซึ่งทำให้หลายคนประสบกับภาวะความเครียดและปัญหาสุขภาพจากการทำงาน

วิบูลย์ กมลเกษมศิลป์

โดยเฉพาะการนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานเกินไปหรือการนั่งไม่ถูกสุขลักษณะล้วนเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอาการ ปวดหลัง ผู้บริโภคจึงมองหาตัวช่วยในการลดปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้สินค้าประเภทที่นอนและเครื่องนอนจึงเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ ที่ผู้บริโภคนิยมซื้อและให้ความสนใจในการจับจ่ายใช้สอยในช่วง Work From Home ที่ยาวนานนี้

ทั้งนี้เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยและความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค จึงประกาศเดินหน้าแผนธุรกิจ ด้วยการเดินกลยุทธ์บุกช่องทางการขายผ่านออนไลน์อย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยจับมือ ช้อปปี้ พันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันวางแผนการตลาดออนไลน์ให้มีความสมบูรณ์แบบ ครอบคลุม และครบครัน พร้อมกับมีแผนจะสร้างสรรค์กิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดอย่างต่อเนื่องบนแฟลตฟอร์มและร้านค้าอย่างเป็นทางการ (Official Store) ของ โลตัส แมทเทรส บน Shopee Mall อย่างต่อเนื่อง

โดยในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าตามแผนงานอย่างเต็มที่ โดยจะเริ่มด้วยแคมเปญใหม่กับมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของปีอย่าง Shopee 9.9 Super Shopping Day ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าที่หาได้ที่เดียวบน Shopee Mall เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ลดแบบใจ ให้แบบสุดๆ: เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์เครื่องนอนชั้นนำ โปรโมชั่นส่วนลดสูงสุดถึง 80% และโค้ดส่วนลดเพิ่มพิเศษ 4,000 บาท จนถึงวันที่ 9 กันยายนนี้

นอกจากนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ ครั้งแรกที่ Shopee Mall อย่าง ที่นอนยางพาราไฮบริด รุ่น Spring Free อีกทั้งยังมีท็อปเปอร์ชั้นดีอย่าง Lotus Topper รุ่น Hospital Series ผ้ารองกันน้ำกันเปื้อน รุ่น Hygiene และปลอกหมอนหนุนกันน้ำ รุ่น Hygiene ขนาด 20×30 นิ้ว ออกมารองรับตลาดอีกด้วย

ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเรามียอดขายที่มาจากร้านค้าอย่างเป็นทางการบน Shopee Mall เติบโตมากถึง 200 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าการได้พันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุดเช่นนี้ จะช่วยผลักดันยอดขายรวมของบริษัทตลอดทั้งปีได้ที่ 250 ล้านบาท หรือโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 2 เท่า โดยมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์อยู่ที่ 20%