ซีอีโอ ยูนิลีเวอร์ไทยฯ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

“โรเบิร์ต แคนเดลิโน” ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ร่อนจดหมายลาออก หลังร่วมงานกันกว่า 25 ปี เตรียมกลับอเมริกาอยู่กับครอบครัว

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ร่อนแถลงการณ์การลาออกของ นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยและภาคพื้นอาเซียน หลังประกาศลาออกจากบริษัท โดยนายโรเบิร์ตได้ร่วมงานกับยูนิลีเวอร์มาเป็นเวลานานถึง 25 ปี โดยช่วงแรกเริ่มโรเบิร์ตดูในส่วนธุรกิจ Hair Care ใน Unilever สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ปลุกปั้นแบรนด์ Dove Men+ Care ให้ประสบความสำเร็จเพราะมีการทำตลาดในการปรับเปลี่ยนทัศนะคติของผู้ชาย มีจำหน่ายแค่บางประเทศเท่านั้น

จากนั้นได้ย้ายมาที่ Unilever ประเทศอังกฤษ ดูในส่วนของธุรกิจโกลบอล ดูผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างเอเชีย และแอฟริกา ส่งผลทำให้ชอบตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทยเป็นพิเศษ

โดยประจำการอยู่ที่กรุงเทพฯ ในช่วง 5 ปีหลังของการทำงาน ทั้งนี้ หลังจากการลาออก จะเดินทางกลับไปสหรัฐอเมริกา “เพื่ออยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว”

อนึ่ง นายโรเบิร์ต จะยังคงรักษาการณ์ในตำแหน่ง จนกว่าจะมีการประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่เพื่อดำรงตำแหน่งแทน และจะช่วยให้การเปลี่ยนผ่านนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีความต่อเนื่องทางธุรกิจ โดยมั่นใจในศักยภาพของบริษัท ซึ่งอยู่ในช่วงที่มีผลการดำเนินงานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างมาก พร้อมด้วยกลยุทธ์ที่ชัดเจนและบุคลากรที่ยอดเยี่ยมที่จะนำพาบริษัทให้เติบโตต่อไป

สำหรับ“โรเบิร์ต แคนเดลิโน” ที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อ พฤษภาคม 2560 ซึ่งขณะนั้นเป็นการรับไม้ต่อจาก CEO คนไทยอย่าง “สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์”