เกรท วอลล์ฯ ส่งอีวี 2 รุ่น ถล่มเวทีปารีส มอเตอร์ โชว์

WEY Coffee1
คอลัมน์ : ออโต เวิลด์ไวด์

ปีนี้ค่ายรถยนต์สัญชาติจีนอย่างเกรท วอลล์ มอเตอร์ ใช้เวทีปารีส มอเตอร์ โชว์ ระหว่างวันที่ 17-23 ตุลาคม 2565 เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือรถอีวีถึง 2 รุ่น จาก 2 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ “เวย์” (WEY) กับรถอีวีรุ่น เวย์ คอฟฟี่ 01 (WEY Coffee 01)

ส่วนอีกแบรนด์ “โอรา” (ORA) ได้แก่ รุ่น โอรา กู๊ดแคท (ORA GOOD CAT) หรือที่เรียกว่า ฟังกี แคท (FUNKY CAT) ในตลาดยุโรป

“เฮนรี เมง” ประธานจีเกรท วอลล์ มอเตอร์ สาขายุโรป เปิดเผยว่า ในปี 2566 เกรท วอลล์ฯ จะสร้างโรงงานปลอดคาร์บอนแห่งแรกให้เสร็จสมบูรณ์ และภายในปี 2568 แบรนด์ทั้ง 5 จากเกรท วอลล์ฯ จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่มากกว่า 50 รุ่นในตลาดทั่วโลก

ล่าสุดเกรท วอลล์ฯ ได้นำรถยนต์แบรนด์ “เวย์” หรือแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะคุณภาพระดับไฮเอนด์ของเกรท วอลล์ฯ ที่ผสมผสานความหรูหราเข้ากับเทคโนโลยีชั้นนำได้อย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด “การขับขี่อัจฉริยะ (Smart Driving)” “ห้องควบคุมอัจฉริยะ (Smart Cockpit)” “อุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Device)” และจุดแข็งอื่น ๆ ของแบรนด์ จะทำให้ “เวย์” รุกตลาดรถยนต์หรูพลังงานใหม่ของยุโรปได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ แบรนด์ “เวย์” ยังได้นำรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริดทั้ง 2 รุ่นต่อสาธารณชน ได้แก่ เวย์ คอฟฟี่ 01 และเวย์ คอฟฟี่ 02

เวย์ คอฟฟี่ 01 เปิดตัวในตลาดยุโรปไปแล้ว โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี DHT ไฮบริดอัจฉริยะของเกรท วอลล์ฯ และเทคโนโลยีคอฟฟี่อินเทลลิเจนซ์ (Coffee Intelligence) ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีจุดเด่น ทั้งการขับขี่ได้ในระยะทางไกลโดยอาศัยพลังงานไฟฟ้าแต่เพียงอย่างเดียว ฟังก์ชั่นอัจฉริยะขั้นสูงต่าง ๆ

ส่วนแบรนด์ “โอรา” นั้น ในงานมีการจัดแสดง อย่างกู๊ดแคท (หรือฟังกีแคท ในตลาดยุโรป), กู๊ดแคท จีที (GOOD CAT GT) (หรือฟังกีแคท จีที (FUNKY CAT GT) ในตลาดยุโรป) และเน็กซ์ โอรา แคท (Next ORA CAT)

รถยนต์ของโอรารุ่นกู๊ดแคท ได้เปิดให้เป็นเจ้าของได้อย่างเป็นทางการในตลาดยุโรปเรียบร้อยแล้ว โดยตัวรถได้ติดตั้งระบบช่วยเหลือในการขับขี่อัจฉริยะที่ล้ำสมัย ผสมผสานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์ขับขี่อัจฉริยะที่ทรงประสิทธิภาพ

เวย์ คอฟฟี่ 01 และโอรา กู๊ดแคท ยังคว้ารางวัลระดับ 5 ดาวจากการจัดเรตติ้งของยูโร เอ็นแคป (Euro NCAP) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้รับการรับรองมาตรฐาน UN R155 ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของยานพาหนะอีกด้วย