“ซี-เอชอาร์” แรงกวาด 4 พันคัน โตโยต้าเร่งเครื่องผลิตโหมโรดโชว์ดูดลูกค้า

“โตโยต้า” ร่นแผนผลิตไฮบริดเร็วขึ้น หลังกระแสตอบรับ “ซี-เอชอาร์” ดีเกินคาด ปรับแผนชูกลยุทธ์ “ป่าล้อมเมือง” จัดโรดโชว์เจาะถึงหน้าบ้านลูกค้า ปลื้มยอดฉิวกว่า 4 พันคัน พร้อมส่งมอบต้นมีนาคมนี้ ดีลเลอร์ดี๊ด๊ายอดขายซักเซส

แหล่งข่าวฝ่ายบริหารบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า กระแสการตอบรับโตโยต้า ซี-เอชอาร์ ซับคอมแพ็กต์เอสยูวีไฮบริดรุ่นใหม่ ที่เพิ่งอวดโฉมงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ปลายปีก่อนดีเกินคาด ตอนนี้มียอดจองมากกว่า 4 พันคัน

“ช่วงอวดโฉมเราตั้งเป้า 2 พันคันก่อนเปิดตัว แต่ยอดวิ่งเข้ามาทะลุ 3 พัน และหลังประกาศราคาเมื่อต้นเดือนมกราคม ลูกค้าเห็นราคาที่เราตั้งเริ่มต้นไม่ถึงล้าน ส่วนตัวท็อปไฮบริดล้านนิด ๆ กระหน่ำจองจนตอนนี้เราต้องปรับแผนตลาดใหม่หมด”

แหล่งข่าวกล่าวถึงแผนตลาดที่ปรับคือจะไม่มีการเปิดตัว แต่จะใช้กิจกรรมโรดโชว์ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง และล่าสุด ท่านประธาน มิจิโนบุ ซึงาตะ ประกาศร่นการผลิตโตโยต้า ซี-เอชอาร์ ที่โรงงานเกตเวย์ ลอตแรก 2 พันคันให้เร็วขึ้น เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าที่จองภายในต้นเดือนมีนาคม และกำลังผลิตในช่วงเริ่มต้นตอบสนองความต้องการภายในประเทศเป็นหลัก

ด้านตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้ารายใหญ่กล่าวว่า กระแสซี-เอชอาร์ ดีเกินคาดจริง ๆ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากรูปร่างหน้าตา อีกเหตุผลหนึ่งคือราคา และวิธีการทำตลาดของทีมมาร์เก็ตติ้ง เข้าถึงและจูงใจดีมาก เกือบทุกดีลเลอร์มียอดจองล้นหลาม

“ส่วนการปรับแผนผลิตเร็วขึ้นก็น่า จะช่วยได้มาก ส่งมอบรถเร็วคนทั่วไปเห็นรถซี-เอชอาร์ วิ่งอยู่บนท้องถนนมากขึ้น ก็ยิ่งช่วยกระตุ้นการขาย ต้องยอมรับว่า กระแสนี้จุดติดเลยทีเดียว เปรี้ยงปร้างกว่ารุ่นอื่น ๆ อย่างยาริส และเอทีฟ”

สำหรับ โตโยต้า ซี-เอชอาร์ โตโยต้ายังมอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองก่อนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ยืดระยะเวลารับประกันคุณภาพรถใหม่เป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. และรุ่นไฮบริด รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง

ซี-เอชอาร์มี ให้เลือก 4 รุ่น 6 สี รุ่น 1.8 Entry ราคา 979,000 บาท, 1.8 Mid ราคา 1,039,000 บาท, HV Mid ราคา 1,069,000 บาท, HV Hi ราคา 1,159,000 บาท

ส่วน กิจกรรมโรดโชว์ในเดือนกุมภาพันธ์ วันที่ 7-11 ก.พ. เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, วันที่ 15-19 ก.พ. เซ็นทรัล ภูเก็ต, วันที่ 23-27 ก.พ. เซ็นทรัล ชลบุรี และวันที่ 7-11 มี.ค. เซ็นทรัลเวิลด์ และยังมีกิจกรรม ทดลอง ขับ ซี-เอชอาร์ สนามสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ 21-22 ก.พ. ในยามค่ำคืนด้วย