เก็บตก “โตเกียว ออโต ซาลอน 2023” ค่ายรถ-สำนักแต่ง ขนรถโชว์เพียบ

แม้ว่าจะปิดฉากลงไปแล้วสำหรับงานโชว์รถแต่งระดับโลกอย่างงาน “โตเกียว ออโต ซาลอน 2023”ที่จัดขึ้นไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Makuhari Messe ประเทศญี่ปุ่น วันนี้เรามีบรรยากาศของงานมาให้ชมกัน

สำหรับงานนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์การแต่งรถระดับโลกได้และเป็นมหกรรมจัดแสดงรถยนต์ประจำปีของประเทศญี่ปุ่นที่ทั่วโลกตั้งตารอคอย เนื่องจากภายในงานจะได้พบกับคัสตอมคาร์ รถโมเดลใหม่นวัตกรรมและศาสตร์แห่งการแต่งรถอันล้ำสมัย ที่ถือเป็นการกำหนดเทรนด์การแต่งรถของทั่วโลกตลอด 3 วันของการจัดงานมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

บรรยากาศในงานปีนี้ มีค่ายรถยนต์ชั้นนำ อย่าง TOYOTA, HONDA, MAZDA, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI, SUBARU, BMW ฯลฯ เข้าร่วมแล้วยังมีรวมทั้งสำนักแต่งแบรนด์อุปกรณ์ตกแต่ง อาทิ Modellista, Liberty Walk, HKS, BLITZ, Tom’s, W-Work, Endless, Top Secret, Toyo Tires ฯลฯ ต่างขนทัพสุดยอดรถแต่งระดับโลกมาอวดโฉมกันอย่างเนื่องแน่น ไปชมบรรยากาศกัน

โตโยต้า

TOYOTA นำ Toyota AE86 H2 เครื่อง 4AGE ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อน และToyota AE86 BEV Concept ที่แปลงวางมอเตอร์และใส่แบตเตอร์รี่ มาโชว์ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์การมุ่งสู่Carbon Neutral to Protect Your Car ในอนาคตของทางโตโยต้า

Honda
HONDA เปิดตัวรถแข่งในการแข่งขัน Super GT ที่หันมาใช้ Honda Civic Type R ตัวรถคันนี้จะถูกใช้แข่งขันในฤดูกาลหน้า 2024 และได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด Tokyo International Custom Car Contest 2023 สาขาคอนเซ็ปต์คาร์

NISSAN เปิดตัว GT-R 2024 พร้อมกัน 2 รุ่น คือ GT-R NISMO Special Edition รุ่นปี 2024 และ GT-R Premium Edition T-spec ก่อนมีกำหนดเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

MazdaMAZDA มีรถไฮไลท์เป็น MAZDA SPIRIT RACING MAZDA 3 BIO CONCEPT โดยเป็นการพัฒนารถมาสด้า 3 รุ่นล่าสุดที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D2.2 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านของวิศวกรรมศาสตร์ยานยนต์และการดีไซน์

Suzuki SUZUKI เน้นเจาะตลาดรถเล็กอเนกประสงค์ เน้นไลฟ์สไตล์ Camper Van ตอบโจทย์ตลาดท่องเที่ยวธรรมชาติอันเป็นที่นิยมที่ประเทศญี่ปุ่นในเวลานี้     

MITSUBISHI สานต่อตำนาน 55 ปีของรถมินิแวนตระกูล Delica โดยใช้ชื่อ New Delica Mini เปิดตัวรุ่นพิเศษ Delica Mini x Coleman แบรนด์อุปกรณ์เอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังในธีมสีเบจ แถมยังขนเอา รถไทรทัน (Triton) จากทีม MITSUBISHI Triton Ralliart ที่ชนะเลิศการแข่งขัน Asia Cross Country Rally 2022 ไปโชว์

SUBARU เปิดตัว SUBARU Crosstrek พร้อมชุดแต่ง Boost มาเอาใจสายลุย

และงานในปีนี้ยังครั้งแรกของ BMW ที่เข้าร่วม และมาในคอนเซ็ปต์ครบรอบ 50 ปีของ BMW M Performance โดยเป็นการจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่ง M Performance แท้จากโรงงานมีการนำรถตัวแรงมาจัดแสดงอย่าง M4 Competition xDrive และจัดแสดงรถแข่ง M4 GT3 

งานฯปีนี้มีการจัดโซนพลังงานทางเลือกรักษ์โลก จัดแสดงนวัตกรรมรถยนต์ที่ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ ทั้งเชื้อเพลิงไฮโดรเจน รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ฯลฯ มีพื้นที่ TOKYO OUTDOOR SHOW พื้นที่แสดงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์

ส่วนประเทศไทยนั้น เตรียมพบกับงานแบงค็อก ออโต ซาลอน2023 งานมหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ และอุปกรณ์แต่งรถสุดยิ่งใหญ่ในอาเซียน (ASEAN’S BIGGEST MODIFIED AUTOMOTIVE SHOW AND SALE) ซึ่งได้รับสิทธิ์การจัดงานจากประเทศญี่ปุ่น ในกลางปีนี้อย่างแน่นอน