เปิดราคา LEXUS LM รถ MPV สุดหรู ขายเริ่มต้น 6.29 ล้านบาท

เลกซัส LEXUS

โตโยต้า เปิดตัวรถ MPV สุดหรู จากแบรนด์เลกซัส ส่ง LEXUS LM  จับกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น ทั้งแบบ 4 และ 7 ที่นั่ง เปิดราคาเริ่มต้น 6.29 ล้านบาท

วันที่ 1 กันยายน 2566 นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยในงานเปิดตัวจากแบรนด์ เลกซัส รุ่นใหม่ อย่าง “The All-New LEXUS LM เป็นยนตรกรรมไฟฟ้า “LEXUS Electrified” รุ่นล่าสุดภายใต้ “LEXUS Chapter of Design Concept”

เลกซัสสำหรับ All-New LEXUS LM จะถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างดีสำหรับตลาดในประเทศไทย และเป็นรถรุ่นหลักที่มียอดขายลำดับต้น ๆ ในกลุ่มรถ Minivan ระดับหรู โดย LM ย่อมาจาก “Luxury Mover” สื่อถึงความตั้งใจในการพัฒนารถรุ่นนี้เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าที่ต้องการใช้รถ MPV แบบมีคนขับ

เลกซัสภายใต้การออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ครบครันทั้งความคล่องแคล่ว ความหรูหรา และความสง่างามพร้อมที่จะพาทุกท่านไปสู่อีกขั้นของ “Omotenashi” ผสานกับการขับเคลื่อนอันทรงพลังดั่งใจผู้ขับขี่ความรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัย และความพิถีพิถันที่เลกซัสตั้งใจมอบให้ทุกคน

ด้านนายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึงแนวทางการออกแบบ Lexus LM ใหม่ได้ถูกหล่อหลอม และสะท้อนวิสัยทัศน์ของเลกซัส ภายใต้แนวคิด “Making Luxury Personal” หรือการทำให้ความหรูหราเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลเพื่อให้มั่นใจว่าทุกวินาทีที่อยู่ภายในห้องโดยสารของ LM จะเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบ

เลกซัสด้วยความแตกต่างของ The All-new Lexus LM  ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่

1.“Sophisticated Exterior” การออกแบบภายนอกใหม่ทั้งหมดตั้งแต่กระจังหน้ารูปแบบ “Lexus’s Resolute Look” ที่นำมาออกแบบให้เป็น “Unified Spindle” ไฟหน้าที่เฉียบคม ทันสมัย โปรไฟล์ด้านข้างตัวรถที่ยาวขึ้น เน้นความสบายของห้องโดยสารตอนหลังเป็นอันดับแรก ไฟท้าย L-Signature Light Bar ขนาดใหญ่ เสริมรูปลักษณ์ที่ทรงพลัง

2.“Grand Interior” ห้องโดยสารภายในที่หรูหรา และประณีต ด้วยการออกแบบที่ยกเอาห้องนั่งเล่น และห้องทำงานมาไว้ด้วยกัน ให้ความรู้สึกสงบ และสะดวกสบายสูงสุด ทั้งในรุ่น 4 และ 7 ทุก ๆ ตำแหน่งของเบาะนั่ง รวมถึงตำแหน่งผู้ขับตามหลักแนวคิด TAZUNA ให้ตำแหน่งของผู้ขับขี่อยู่บริเวณกึ่งกลางเลกซัส LEXUS

3.“First Class Cabin Lounge” ห้องโดยสารระดับเฟิสต์คลาส เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ ด้วยแรงบันดาลใจจากที่นั่งเครื่องบินโดยสารชั้น First class พร้อมผนังกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวกระจกปรับความเข้มแสงอัจฉริยะ หน้าจอขนาดใหญ่ 48 นิ้ว ระบบเครื่องเสียง “Mark Levinson Reference 3D Surround Sound System”      

มีช่องเก็บของ ช่องแช่เครื่องดื่ม จุดชาร์จไฟ เบาะนั่งที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มนวล พร้อมระบบควบคุมความร้อน/เย็นของเบาะนั่ง ปรับเอนนอนได้ในองศาที่มากขึ้นกว่าเดิม โอบล้อมสรีระ ให้การซัพพอร์ตได้อย่างเหมาะสม ลดแรงสั่นสะเทือนที่มาจากภายนอกรถ พร้อมระบบนวด

4.“Personalized Customization” ฟังก์ชั่นปรับแต่งเฉพาะบุคคลความหรูหราที่ตอบสนองทุกรสนิยมส่วนบุคคล พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่สามารถปรับให้เข้ากับความต้องการที่หลากหลาย อาทิ Personalized Screen สามารถแยกการนำเสนอเนื้อหาแต่ละบุคคล ระบบเครื่องเสียงแบบ “2-Zone Audio System” ซึ่งจะแยกระบบเสียงด้านหน้าคนขับ และด้านหลัง ไม่มีเสียงรบกวนซึ่งกันและกัน, Moon roof หน้าจอ, ระบบปรับอากาศแบบแยกโซนเลกซัส LEXUS 5.“Comfort and Confidence” รถคันนี้มาพร้อมเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ระบบไฮบริดใหม่ 250 แรงม้า ขับเคลื่อนสีล้อแบบ E FOUR มาพร้อมความประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม โครงสร้างตัวถังพัฒนาขึ้นภายใต้สถาปัตยกรรมโครงสร้าง GA-K ที่แข็งแกร่งขึ้น และใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา ให้การตอบสนองที่เฉียบคม และการควบคุมที่ดีเยี่ยม

โหมดการขับขี่ใหม่ “Rear Comfort Mode” ที่ให้ความสบายนุ่มนวลอย่างแตกต่าง ด้วยระบบช่วงล่างที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ครั้งแรกของโลก “Frequency-sensitivity Piston Valve” ทำงานคู่กับระบบ “Adaptive Variable Suspension” (AVS) และระบบควบคุมการทรงตัวขณะเบรก “Braking Posture Control” ช่วยป้องกันทั้งการโยนตัวขณะเบรก และป้องกันการโคลงตัวในขณะเข้าโค้ง ลดอาการเวียนศรีษะ ทำให้ผู้โดยสารด้านหลังเดินทางได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด

เลกซัส LEXUS6.“World-Class Safety” ความปลอดภัยขั้นสูงสัมผัสความปลอดภัยระดับโลกกับระบบ “Lexus Safety System Plus” พร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน มีระบบตรวจจับระยะด้วยเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรและกล้องที่กว้างขึ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และเสริมความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร และผู้ร่วมทาง

7.“Ultimate Omotenashi” ประสบการณ์ “Omotenashi” ด้วยระบบ “Lexus Climate Concierge” ที่จะตรวจจับอุณหภูมิของผู้โดยสารแต่ละท่านเพื่อปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารโซนนั้น ๆ ให้เหมาะสม, โหมดปรับบรรยากาศห้องโดยสารด้านหลัง และฟังก์ชั่นบังแสงจากภายนอกตามอารมณ์ของผู้โดยสารได้ถึง 5 โหมด คือ Dream, Relax, Focus, Energize และ My Original

สำหรับ The All-new Lexus LM มีให้เลือก 2 รูปแบบทั้งรุ่น 4 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง พร้อมสีภายนอก และสีภายในที่เป็นเอกลักษณ์

สีภายนอกมี 4 สี ได้แก่ สีดำ Graphite Glass Flake, สีขาว Sonic Quartz, สีแดง Sonic Agate, สีเงิน Sonic Titanium

เลกซัส LEXUSขณะที่สีภายในมี 2 สี สีขาว Solis White with Copper และสีดำ Black with Dark Grey Accents


สำหรับราคาจำหน่าย
ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่

  • Lexus LM 350h Executive 4-Seater  ราคา 7,590,000 บาท
  • Lexus LM 350h Executive 7-Seater ราคา 6,290,000 บาท

เลกซัส นอกจากนี้ เลกซัส LM ใหม่ทุกคันที่จำหน่ายผ่านผู้แทนจำหน่ายเลกซัสอย่างเป็นทางการ จะได้รับประกันคุณภาพ 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง อุ่นใจ มั่นใจกับศูนย์บริการเลกซัส และ Lexus Service Corner พร้อมบริการ Home Visit Mobility Service ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ