มิตซูบิชิ เปลี่ยนแม่ทัพตั้ง “เรียวอิจิ อินาบะ” คุมประเทศไทย

เรียวอิจิ อินาบะ

มิตซูชิบิ มอเตอร์ส ไทยแลนด์ ประกาศเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ หลังเออิอิชิ โคอิโตะหมดวาระดึงมือดีเรียวอิจิ อินาบะดูแลตลาดประเทศไทยมีผล 1 ธันวาคมนี้

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายเรียวอิจิ อินาบะ นั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ต่อจากนายเออิอิชิ โคอิโตะ ที่ได้ได้ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยจนครบวาระ และเตรียมกลับเข้ารับตำแหน่งใหม่ที่ มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น กรุงโตเกียว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ เป็นต้นไป

สำหรับนายเรียวอิจิ อินาบะ เริ่มต้นทำงานกับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในปี 2535 ในฝ่ายวางแผนตลาดต่างประเทศ ก่อนได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในหลากหลายสายงาน ทั้งในสายงานกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ สายงานกลยุทธ์การตลาด สายงานขาย สายงานบริการหลังการขาย และสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย

ทั้งนี้กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ ยังคงมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นที่จะลงทุนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนเป็นกลางอย่างยั่งยืน

เรามีแผนที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด เสริมประสิทธิภาพการผลิตรถยนต์ ตลอดจนยกระดับศูนย์ปฏิบัติการของบริษัทฯโดยดำเนินโครงการสนับสนุนการลดคาร์บอนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยเจตนารมณ์ที่ชัดเจนและแน่วแน่ในการมุ่งสู่สังคมคาร์บอนเป็นกลาง และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจลูกค้าในประเทศไทยนายอินาบะ กล่าว

นายเรียวอิจิ อินาบะ

ขณะที่ นายเออิอิชิ โคอิโตะรับตำแหน่งที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในฐานะกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศ สายงานกลยุทธ์การขาย สายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย และสายงานบริการหลังการขาย ก่อนขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564

และตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ นายโคอิโตะ จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ที่ มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ในกรุงโตเกียว