ฟาสต์ฟิตแห่ปรับทัพปั๊มยอด แตกไลน์ขายเครื่องมือ-ผลิตภัณฑ์ดูแลรถ

ภาพประกอบ Pixabay

“ฟาสต์ฟิต” ปรับทัพขยายกลุ่มลูกค้าจากผู้ใช้รถยนต์สู่ร้านอะไหล่-อู่ซ่อมรถ รุกเป็นตัวแทนขายผลิตภัณฑ์เสริมศักยภาพในการดูแลรถยนต์ และอุปกรณ์เครื่องมือ เปิดรับแฟรนไชซี พร้อมตั้งสถาบันเทรนนิ่งเฉพาะทาง “เอ็มเอ็มเอส” ประเดิมจับมือ “ทูแนป” จากเยอรมนีปูพรมทั่วประเทศ

นายอรุณ สมุทรสาร รองกรรมการบริหาร บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เอ็มเอ็มเอสศูนย์บริการครบวงจรสำหรับรถยนต์หมดระยะประกัน กำลังขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไปสู่ร้านอะไหล่ และอู่ซ่อมรถยนต์ทั่วประเทศ จากเดิมที่เน้นเฉพาะยูสเซอร์หรือกลุ่มผู้ใช้รถยนต์เท่านั้น โดยล่าสุด ทูแนป (TUNAP) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์คุณภาพสูงจากประเทศเยอรมนี แต่งตั้งให้เอ็มเอ็มเอสเป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ทิศทางการทำตลาดนอกจากเสริมศักยภาพเซอร์วิสรถยนต์ทุกยี่ห้อแล้ว เอ็มเอ็มเอสจะทำหน้าที่เปิดขายแฟรนไชส์ หาแฟรนไชซีมาเป็นสมาชิก ซึ่งหลัก ๆ จะเป็นร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์อะไหล่ รวมถึงอู่ซ่อมรถยนต์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหลายหมื่นอู่ ตอนนี้มีลูกค้าสนใจอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากผลิตภัณฑ์ทูแนปแล้วยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ติดต่อขอให้เอ็มเอ็มเอสทำหน้าที่ดิสทริบิวเตอร์หลายแบรนด์ ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กับรถยนต์ประเภทฟาสต์มูฟวิ่ง รวมถึงบริษัทยังมีธุรกิจขายส่งอะไหล่อีกหลายหมื่นรายการ เช่น ผ้าเบรก หัวเทียน ส่งให้กับร้านค้าทั่วไป ร้านเวิร์กช็อป อีกหลายหมื่นรายการ ภายใต้การดูแลเอ็มเอ็มที มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง (MMT) ไม่รวมอุปกรณ์เครื่องมือประเภทลิฟต์ ปั๊มลม ฯลฯ ที่ใช้ประจำอู่ซ่อมรถ ซึ่งเอ็มเอ็มเอสมีสถาบันเทรนนิ่งฝึกอบรมช่างฝีมือเฉพาะทาง

นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ทูแนปก่อตั้งในประเทศเยอรมนี ช่วงปี 1972 โดย มาร์คุส บุชเนอร์ เชี่ยวชาญการผลิตเคมีภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมหลายประเภท โดยหนึ่งในนั้นคือ อุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งสารเติมแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพน้ำยาบำรุงรักษาสภาพเครื่องยนต์ หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ของรถ กับจุดเด่นเรื่องประสิทธิภาพอันเหนือชั้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรกับหลายผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ

ก่อนหน้านี้ นางอลิซาเบธ วาค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจระหว่างประเทศ กล่าวว่า ทูแนปมีแผนขยายตลาดสู่ทวีปเอเชีย และได้เล็งเห็นถึงศักยภาพทางธุรกิจยานยนต์ของเอ็มจีซี-เอเชีย จึงตัดสินใจแต่งตั้งให้บริษัทเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทิศทางการทำตลาดของฟาสต์ฟิตระยะหลังต้องพยายามหารายได้อื่นๆ เข้าเสริม โดยเกือบทุกค่ายไม่ว่าจะเป็นเจ้าตลาด บี-ควิก, แอค, คอกพิต, ออโตบอย, ไทร์พลัส กำลังมองหาโอกาสในการเป็นดิสทริบิวเตอร์ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับรถยนต์

 

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตาม
และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

ติดตามอ่านข่าวสารจากประชาชาติออนไลน์ ทันสมัย-ทันใจ
ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชั่น >> Prachachat << ได้แล้ววันนี้
ทั้งระบบ ios และ android

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”