สถานนีชาร์จเดือด “เพาว์เวอร์ เวิร์ค” ขอปีหน้าขึ้นผู้นำ EV Charger

Power Work ชี้ตลาด EV ไทยคึก ลั่นได้ดีลใหญ่แบรนด์เกาหลี “ฮุนได ไอออนิค 5” กางโรดแมป 1 ปี ปักหมุดผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายคมสิทธิ์ แสงมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เพาว์เวอร์ เวิร์ค จำกัด สตาร์ตอัพผู้จัดจำหน่ายอีวีชาร์จเจอร์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Wallbox เปิดเผยว่า ตลาด EV กำลังพุ่งไปได้สวย อัตราการเติบโตสูงส่งผลให้ EV ECO SYSTEM ขยายตัวตามไปด้วย ซึ่งบริษัทในฐานะผู้ให้บริการสถานีชาร์จ มั่นใจว่าภายใน 1 ปี จะสามารถสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอุตสาหกรรม EV ปักหมุดดัน เพาว์เวอร์ เวิร์ค ทะยานสู่ผู้นำ EV Charger ไทยมาตรฐานสากล

คมสิทธิ์ แสงมณี

“ล่าสุดเราคว้าดีลความร่วมมือกับ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากฮุนไดตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 2568W

นายคมสิทธิ์กล่าวอีกว่าตลาด EV ในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากแนวทางการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศหรือนโยบาย 30@30 และข้อมูลจากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย พบว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา ยอดการจดทะเบียนรถอีวีมีจำนวนมากกว่า 31,515 คัน เติบโตขึ้น 229% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ความร่วมมือกับฮุนได เราให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger รุ่น Pulsar Plus ที่มีขนาดกะทัดรัด และมีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม เป็นระบบชาร์จแบบ AC Charger ให้กำลังไฟถึง 7.4 kW รองรับการชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นทุกขนาด ให้กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากฮุนได โดยบริการครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ตลอดการใช้งาน

“โปรดักต์ของเราเน้นการพัฒนาให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย เข้าถึงได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ Power Work ยังมีพันธมิตรคู่ค้า ที่สำคัญ เช่น อาวดี้ ติดตั้ง EV Charger ให้กับผู้ใช้รถ EV ของออดี้ ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา”

ส่วนการวางโรดแมปในอีก 2 ปีข้างหน้าเพื่อก้าวเป็นผู้นำ EV Charger ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายของ Wallbox EV Charger เพิ่มขึ้น 5 เท่า สอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่มีสัดส่วนการใช้รถ EV เพิ่มขึ้นอย่างมีนัย โดยในระยะยาว Power Work มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาด EV Charger และเป็น Top of Mind ของกลุ่มลูกค้าธุรกิจและผู้บริโภค รวมถึงมีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอุตสาหกรรม EV

“ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Wallbox https://powerwork.co.th/ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Wallbox EV Charger ได้ที่ Line OA : @powerwork”