BENTLEY BENTAYGA EWB ทูโทน ออปชั่นเพียบแค่ 13.7 ล้านบาท

BENTLEY BENTAYGA EWB
คอลัมน์ : เวทีรถใหม่

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga EWB Azure V8 กับเฉดสีคู่ดูโอโทนที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะตัวคันแรกในรุ่นตัวถัง EWB สำหรับการออกแบบพิเศษในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่างลูกค้าและเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ แผนกออกแบบพิเศษของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส

Bentayga EWB Azure V8 เฉดสีทูโทนสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มความต้องการในเรื่องของการออกแบบเฉพาะตัวที่เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ด้วยการออกแบบที่มีเอกลักษณ์อย่าแท้จริง สำหรับออปชั่นพิเศษที่ลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ต้องการคือการตกแต่งภายนอกแบบทูโทน ซึ่งทำให้เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ต้องเปิดเป็นออปชั่นการตกแต่งแบบเฉดสีคู่ทูโทนสำหรับ Bentayga EWB ใน 12 เดือน

ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการออกแบบรถยนต์เบนท์ลีย์ในแบบเฉพาะตัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนที่ทางมูลินเนอร์เรียกว่า “การร่วมรังสรรค์” โดยการคิดค้นเฉดสีใหม่ วัสดุสั่งทำพิเศษ และคุณลักษณะเฉพาะต่าง ๆ ถือเป็นงานที่ท้าทายสำหรับทีมนักออกแบบและช่างฝีมือผู้มีทักษะจากมูลินเนอร์

BENTLEY BENTAYGA EWB BENTLEY BENTAYGA EWB

Bentayga EWB รังสรรค์ขึ้นในแบบเฉพาะตัว สะท้อนความโดดเด่นและเอกลักษณ์ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแบบทูโทนในเฉดสีดำ Onyx และเฉดสีฟ้า Kingfisher Blue สื่อให้เห็นถึงแสงแดดในแคลิฟอร์เนีย ตัวรถเป็นรุ่นย่อย Azure เน้นความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ตกแต่งแบบ Blackline Specification และ Touring Specification โดยลูกค้ายังต้องการกระจกด้านหลังเพื่อความเป็นส่วนตัว
และตัดตัวอักษรคำว่า “BENTLEY” ที่กระโปรงท้ายออก เพื่อให้โลโก้เบนท์ลีย์บ่งบอกความเป็นตัวตนแบรนด์

เฉดสีดำ Onyx ถูกรังสรรค์ขึ้นสำหรับฝากระโปรงหน้า หลังคา และตัวถังส่วนบน ซึ่งเข้ากันอย่างลงตัวกับชุดแต่ง Blackline Specification ที่กระจังหน้าสีดำเงา ช่องรับอากาศด้านหน้า ช่องระบายอากาศข้างตัวถัง แถบด้านข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลัง ตัดกับเฉดสีฟ้าสดใส Kingfisherหลังคาและห้องโดยสารสีเข้มดูสปอร์ต ล้ออัลลอยแบบ 10 ก้าน ขนาด 22 นิ้ว สีทูโทนด้วยเฉดสีฟ้า Kingfisher และเฉดสีดำ Beluga ดุมล้อรูปตัว “B”

BENTLEY BENTAYGA EWB

ภายในห้องโดยสารรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันและงดงาม โดยลูกค้าใช้เวลากว่าหลายชั่วโมงในการเลือกสรรตัวเลือกเฉดสีต่าง ๆ ร่วมกับ Phill Dean ห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่ง พร้อมตัวเลือก Airline Seat Specification สำหรับเบาะโดยสารด้านหลัง และระบบเครื่องเสียง Naim for Bentley และระบบไฟ Mood Lighting เพื่อสร้างบรรยากาศด้วยไฟหลากหลายเฉดสี

ลูกค้ายังได้รังสรรค์ให้มาพร้อมกับการผสมผสานหนังเฉดสีส้ม Mandarin และเฉดสีน้ำเงินเข้ม Imperial Blue เข้ากันได้อย่างน่าทึ่ง เลือกใช้วีเนียร์แบบ Open Pore Koa ที่มีน้ำหนักเบาและร่วมสมัยสำหรับการตกแต่งแผงหน้าปัดคอนโซลกลางด้านหลัง ด้านในประตูห้องโดยสาร และโต๊ะพับหลังเบาะโดยสารคู่หน้า ความแวววาวของหนังเฉดสีฟ้า Kingfisher ยังโดดเด่นบนพนักพิงเบาะโดยสาร แผงหน้าปัดส่วนล่าง แถบบนพวงมาลัย คันเกียร์ ขอบประตูห้องโดยสาร และบนพื้นผิวด้านของโต๊ะพับอัตโนมัติ

BENTLEY BENTAYGA EWB ทูโทนคันแรก เปิดเป็นออปชั่นพิเศษ ราคาเริ่มต้น 13.7 ล้านบาท

BENTLEY BENTAYGA EWB BENTLEY BENTAYGA EWB BENTLEY BENTAYGA EWB BENTLEY BENTAYGA EWB BENTLEY BENTAYGA EWB