Kia EV Playground ชวนมาเรียนรู้พลังงานสะอาด

EV Playground
คอลัมน์ : ออโต อัพเดต

ฌ็อง-ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด เดินหน้า ก้าวสู่การเป็น “แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน” (Sustainable Mobility Solutions Provider) โดยมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มอบประสบการณ์ขับขี่แบบไร้มลพิษ

ล่าสุด บริษัทจึงได้เนรมิตพื้นที่ 600 ตร.ม. ให้เป็น “EV Playground” สนามเด็กเล่นที่เกียชวนเด็ก ๆ มาเปิดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเรื่องพลังงานสะอาด ผ่านเครื่องเล่นจำลองต่าง ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “พลังงานที่บริสุทธิ์ที่สุด คือพลังงานที่มาจากเด็ก ๆ”

โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่ เพื่อเชิญชวนให้คุณพ่อคุณแม่พาลูก ๆ มาได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับพลังงานสะอาด โดยเราเชื่อว่าพลังจากเด็กคือพลังที่บริสุทธิ์ที่สุด ซึ่งเปรียบได้กับโลกแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าของเกียที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์ 100% จึงเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนให้กับโลกของเกีย

EV Playground

โดยภายในงานมีไฮไลต์ คือ “EV Playground” สนามเด็กเล่นที่เกียอยากให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างและการใช้พลังงานสะอาดในรถยนต์ไฟฟ้าจากสามเครื่องเล่น ได้แก่

Advertisment

1.เกียสไลเดอร์ เด็ก ๆ จะได้สนุกไปกับการสไลด์บนโลโก้เกีย การเคลื่อนไหวบนสไลเดอร์นี้จะก่อให้เกิดพลังงาน

2.แท่นหมุน เด็ก ๆ สนุกกับการหมุนรอบแท่นหมุน การเคลื่อนไหวรอบแท่นหมุนจะก่อให้เกิดพลังงานได้เช่นกัน

3.ฐานกระโดด ที่เด็ก ๆ สามารถกระโดดจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง การกระโดดไปแต่ละจุดจะก่อให้เกิดพลังงาน โดยพลังงานจากการเคลื่อนไหวของเด็ก ๆ จะแสดงให้เห็นในรูปแบบของแสงสีต่าง ๆ ที่แสดงบนเครื่องเล่นแต่ละชิ้น เมื่อเด็ก ๆ เล่นและวิ่งไปยังสัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่ พวกเขาจะได้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของพวกเขาสามารถนำมาใช้เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า

EV Playground

Advertisment

ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับเด็ก ๆ อาทิ เครื่องเล่น แทรมโพลีน มุมวาดภาพระบายสีเพื่อให้เด็ก ๆ ได้สร้างสรรค์ไอเดียงานศิลปะ และเกีย ยังได้นำ The Kia EV5 รถเอสยูวีขนาดกลางไฟฟ้า 100% ที่ให้ความอเนกประสงค์เต็มรูปแบบรุ่นแรกในไทย และ The Kia EV9 รถเอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง มาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และทดลองขับรุ่นต่าง ๆ

พบกับ “EV Playground” ได้ ที่ลาน Mega Plaza ศูนย์การค้าเมกาบางนา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 พ.ค.นี้ และเตรียมจัดโรดโชว์ “Kia eXperience Roadshow” ให้ลูกค้าได้ยลโฉมยนตรกรรมอย่างใกล้ชิด อีก 4 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ในวันที่ 23-29 พ.ค., เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ในวันที่ 13-19 มิ.ย., เซ็นทรัลเวสต์เกต ในวันที่ 26 มิ.ย.-2 ก.ค. และเซ็นทรัลพระราม 2 ในวันที่ 4-10 ก.ค.นี้ด้วย