เชฟโรเลตพาสัมผัสความกล้าที่จะแตกต่างของ “เทรลเบลเซอร์ Z71” พร้อมมีตแอนด์กรีต “ฮิวโก้” แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่

วันที่ 14 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟทริป “หนึ่งวันดีๆ กับเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับขี่รถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 รถเอสยูวีรุ่นสูงสุดจากเชฟโรเชต หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี “ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่

โดยกิจกรรมเริ่มจากการเดินทางจากสำนักงานใหญ่ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ไปยังวังปารุสกวัน เพื่อชมนิทรรศการจักรพงษ์นิทรรศน์ นิทรรศการที่แสดงพระประวัติและผลงานของสมเด็จฯ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับสมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี และมีศักดิ์เป็นเสด็จทวดของฮิวโก้

สำหรับนิทรรศการจักรพงษ์นิทรรศน์ จัดขึ้นบริเวณพระตำหนักจิตรลดา ในบริเวณของวังปารุสกวัน ทั้งชั้นล่างและชั้นบนจัดแสดงพระราชประวัติ พระราชหัตถเลขา และพระฉายาลักษณ์ ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ ไปจนถึงเมื่อครั้งที่เสด็จไปศึกษา ณ ประเทศอังกฤษ และประเทศรัสเซีย จนกระทั่งทรงอภิเษกสมรสกับหญิงชาวรัสเซีย และมีพระราชโอรสด้วยกันคือ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ซึ่งฮิวโก้มีศักดิ์เป็นหลานตานั่นเอง

นอกจากนี้ นิทรรศการยังจัดแสดงผลงานของพระองค์ รวมไปถึงความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างพระราชวงศ์รัสเซียและราชสำนักสยามในยุคนั้นอีกด้วย

หลังชมนิทรรศการเสร็จ กิจกรรมถัดมาคือการเดินทางไปร่วมเวิร์กช็อปทำอาหารเม็กซิกันที่ร้าน La Monita ซึ่งเป็นร้านโปรดของ “ฮิวโก้” โดยเมนูที่จัดให้ร่วมเวิร์กช็อปคือซัลซ่ามะเขือเทศสด ที่มีส่วนผสมคือมะเขือเทศ, หอมหัวใหญ่, พริกหยวก, ผักชี และน้ำมะนาวผสมใบยี่หร่า ปรุงรสด้วยเกลือ

ส่วนอีกเมนูหนึ่งคือเบอร์ริโต้ไก่ เมนูโปรดของฮิวโก้ โดยใช้แป้งตอร์ติย่านาบกระทะพร้อมชีส ใส่ถั่วข้าวเม็กซิกัน, ซัลซ่ามะเขือเทศที่เพิ่งทำกันไปก่อนหน้านี้, กวาคาเมโล, ซาวครีม และไก่ผัด และให้ทุกคนลองม้วนด้วยตัวเอง

จากนั้น กิจกรรมถัดไปคือการร่วมมีตแอนด์กรีตกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ “เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71” ในการซ้อมใหญ่ของคอนเสิร์ต “ภาษาแม่” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยฮิวโก้เป็นหนึ่งในศิลปินที่ร่วมแสดงด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง โดยฮิวโก้พูดคุยและถ่ายภาพร่วมกับผู้สื่อข่าว ก่อนจะขึ้นซ้อมบนเวทีในเพลง บันไดสีแดง, อย่ามาให้เห็น ซึ่งเป็นเพลงในอัลบั้มล่าสุดอย่างอัลบั้ม “ดำสนิท” อีกด้วย โดยมีผู้สื่อข่าวรับชมแบบติดขอบเวที

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ที่เดินทางด้วยเชฟโรเชต เทรลเบลเซอร์ Z71 ที่รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นสะดุดตา ด้วยเป็นเอสยูวีพรีเมียมสไตล์สปอร์ตอเมริกัน ภายในกว้าง นั่งสบายทั้งคนขับ, ผู้โดยสารข้างคนขับ และผู้โดยสารด้านหลัง โดยที่สร้างความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ก็คือระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ซึ่งจะมีน้ำหนักเบาขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ แต่จะมีน้ำหนักมากขึ้นอย่างเหมาะสมเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วที่สูงขึ้น ซึ่งช่วยให้การขับขี่ในเมืองมีความง่ายดายมากขึ้น โดยภายในห้องโดยสารด้านหลังยังมีระบบระบายอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลังโดยเฉพาะ และสามารถปรับได้เองอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือระบบควบคุม หรือ Center Instrumental Panel ชุดใหม่ของเทรลเบลเซอร์ Z71 ซึ่งรวมความถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ เชฟโรเลต มายลิงค์ ที่มีระบบนำทางและสิริ อายส์ ฟรี ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อและเพลิดเพลินกับความบันเทิงในตัวรถอย่างเพลงฮิตของฮิวโก้ได้

นอกจากนี้ เทรลเบลเซอร์ Z71 ยังมีระบบความปลอดภัยที่ได้รับเสียงชื่นชมมากเมื่อตอนเปิดตัว โดยเฉพาะระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร และระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา ที่จะมีไฟกระพริบแจ้งเตือนบริเวณมุมด้านบนของกระจกมองข้าง เมื่อมีรถคันอื่นเข้ามาใกล้ ขณะเดียวกัน ถึงแม้เทรลเบลเซอร์จะเป็นรถขนาดใหญ่ แต่วงเลี้ยวไม่ได้กว้างเกินไปนัก ทำให้สามารถขับขี่ในเมืองได้อย่างคล่องตัว

ขณะที่ นายพิพัฒน์ หล่อไกรเลิศ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด การสื่อสารแบรนด์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 เป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่เชฟโรเลตเพิ่งแนะนำลงสู่ตลาด เป็นตัวอัพเกรดจากเดิมที่มีความพรีเมียมมากขึ้น ซึ่งเราพยายามจะสร้างคาแร็กเตอร์หรือความมีสไตล์ของเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 ผ่านทางชื่อที่เรียกว่า Z71 และผ่านทางแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งก็คือฮิวโก้

“ภาพลักษณ์ของฮิวโก้คือการทำงานเพลง และดันงานเพลงของตัวเองให้ไปถึงระดับโลกได้ ซึ่งเพลงที่ฮิวโก้แต่งมีนักร้องชื่อดังของโลกอย่างบียอนเซ่นำไปร้อง นอกเหนือจากการเป็นนักร้องและนักดนตรีแล้ว ฮิวโก้ยังเป็นคอมโพสเซอร์ด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าฮิวโก้เป็นคนหน้าตาดีที่พยายามทำตัวให้คนไม่ได้ยึดติดกับหน้าตา เพราะไม่อยากให้ทุกคนมองแค่หน้าตา แต่อยากให้ทุกคนมองที่ผลงานและตัวตน จึงเป็นสิ่งที่ทำให้เชฟโรเลตเลือกฮิวโก้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เนื่องจากมองว่าเขามีความเป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจ ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 คือกล้าที่จะแสดงออก และกล้าที่จะแตกต่าง”

นายพิพัฒน์กล่าวอีกว่า เทรลเบลเซอร์ Z71 ทุ่มเทในแง่ของเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ แต่เป็นเทคโนโลยีที่หลายคนอาจไม่ได้คำนึงถึง ซึ่งก็คือเรื่องของความปลอดภัย ที่หลายคนอาจมองไม่เห็น แต่มีการทำงานตลอดเวลาที่มีการใช้งาน