ลุ้นวันสุดท้าย MotorExpo หนุนยอดจองรถทะลุ 3 หมื่นคัน

วันที่ 13 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานบรรยากาศการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป วันสุดท้ายว่า ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ จักรยานยนต์คันใหม่อย่างคึกคัก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกระแสการแพร่ระบาดโควิด-19

ปรากฎว่ายอดจองในช่วง 12 วันแรกของการจัดงาน (1-12ธ.ค.) ว่ามียอดจองทั้งสิ้น 27,307 คัน แบ่งเป็น 5 อันดับแรก โตโยต้า 4,429 คัน ตามมาด้วย ฮอนด้า 3,844 คัน, มาสด้า 3,352,อีซูซุ 2,718 คัน และซูซูกิ 2,179 คัน ส่วนกลุ่มพรีเมี่ยมเมอร์เซเดส-เบนซ์ 1,400 คัน, บีเอ็มดับเบิลยู 843 คัน

ขณะที่รถจักรยานยนต์ก็คึกคักไม่แพ้กันมียอดจองสะสมทั้งสิ้น 4,226 คัน ค่ายฮอนด้าสูงสุด 890 คัน, ยามาฮ่า 913 คัน, จีพีเอ็กซ์ 581 คัน, เวสป้า 405คัน, คาวาซากิ 324 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน ได้โพสต์เฟชส่วนตัว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาเดินงานในวันสุดท้าย(13ธ.ค.)โดยระบุข้อความว่า

สัพเพเหระ
เลิกเสียทีเถอะ

การปล่อยข่าว <Fake News> ที่ไม่มีการอ้างอิงแหล่งข่าว..!!!

ก่อนจะถึงวันสุดท้ายของงาน <Thailand International Motor Expo 2020> หรือ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” ในปีนี้ ที่ประสบความสำเร็จทั้งทางด้าน “ผู้ชมงาน” และ “การขายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง” ในงาน ที่สูงเกินคาด ..

มีใครก็ไม่รู้ ปล่อย “ข่าวปลอม – Fake News” ว่า มีคนติดเชื้อ โควิด-19 อยู่ในบูธ รถยนต์ยี่ห้อหนึ่งที่อยู่ในงาน..!!!

ทันทีที่ เราเห็นข่าวนี้ เราระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบทันที และเมื่อเช้านี้เอง เราได้รับการยืนยัน พร้อมหลักฐานการตรวจสอบ จากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ของบูธที่ถูกระบุใน “ข่าวปลอม” นั้น พร้อมการตรวจสอบซ้ำของทางผู้จัดงาน ที่เราขอยืนยันว่า

ข่าวนั้นไม่เป็นจริงครับ..!!!

ผู้ปล่อยข่าวนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ไม่หวังดีใน
ลักษณะไหนก็ตาม รวมถึงผู้ Share “ข่าวปลอม” นี้ ขอให้เลิกเถอะครับ .. การกระทำเช่นนี้ สร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้บริโภค และทำลาย อุตสาหกรรมยานยนต์ ที่กำลังฟื้นตัวอยู่ในขณะนี้

ถ้าสืบรู้ต้นตอ เราขอยืนยันว่า เราจะทำการฟ้องร้องทางกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน..!!!

ขอได้โปรดทำความเข้าใจตามนี้ครับ..!!!