MG ZS คว้า 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัย “อาเซียน”

MG

เอ็มจี ปลื้ม หลัง รถเอสยูวี เอ็มจี แซดเอส ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชน ASEAN NCAP  ช่วยเพิ่มความั่นใจ ให้กับกับลูกค้า

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า รถ สมาร์ทเอสยูวี เอ็มจี แซดเอส (MG ZS) สามารถผ่านการทดสอบการชน ASEAN NCAP  โดยการทดสอบครั้งนี้เอ็มจีได้นำรถ MG ZS รุ่น C+ ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นเข้ารับการทดสอบ

MGและได้รับคะแนน 5 ดาว ทั้งในด้านการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection : AOP) การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection : COP) รวมทั้งระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย (Safety Assist)

“การส่งรถเข้ารับการทดสอบมาตรฐานการชน ส่วนใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์จะนำรถรุ่นที่สูงที่สุด ซึ่งมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยครบครันเข้าร่วมทดสอบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่เอ็มจีเราได้นำรถรุ่นเริ่มต้นไปทดสอบเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า MG ZS เป็นรถยนต์คุณภาพที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในทุกรุ่นย่อย ซึ่งการได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด 5 ดาวและยังช่วยสร้างความมั่นใจในการขับขี่ให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

ASEAN New Car Assessment Program หรือ ASEAN NCAP เป็นหน่วยงานอิสระที่เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานศึกษาด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (Malaysian Institute of Road Safety Research : MIROS) ที่ทำงานร่วมกับโปรแกรมทดสอบการชนรถใหม่ของโลก (Global New Car Assessment Program : Global NC ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถ ตลอดจนสนับสนุนการผลิตยนตรกรรมที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่สูงขึ้น โดยทำหน้าที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้