“ฮาวเด้น แมกซี่” ขยายลูกค้ารายย่อยขายประกันภัยผ่านโครงข่าย “SABUY”

ฮาวเด้น แมกซี่ ต่อยอดขยายตลาดลูกค้ารายย่อย-เอสเอ็มอี ตั้งบริษัทร่วมทุน “Sabuy Maxi”   ลุยขายประกันรถยนต์-มอเตอร์ไซค์-สุขภาพ-ขนส่งสินค้า-อัคคีภัย ผ่านโครงข่ายร้านชิปป์สไมล์ 1,800 แห่งทั่วประเทศ คาดเฟสแรกยอดขายหลักพันกรมธรรม์

นายจิตวุฒิ ศศิบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ในเครือ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)  เปิดเผยว่า ฮาวเด้น แมกซี่ ต้องการขยายกลุ่มลูกค้าจากเดิมที่มีเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ลงลึกถึงลูกค้ารายย่อย เอสเอ็มอี ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ  จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าหลักแสนราย โดยได้จับมือกับกลุ่มสบาย เทคโนโลยี(SABUY) เพิ่มช่องทางให้บริการประกันภัย อาทิ ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พรบ.), ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ, ประกันอุบัติเหตุ, ประกันเดินทาง, ประกันสุขภาพ, ประกันอัคคีภัย, ประกันภัยการขนส่งสินค้า, รวมถึงประกันภัยรายย่อยประเภทอื่นๆ ผ่านช่องทางในกลุ่มสบายฯ รวมทั้งร้านชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ธุรกิจเฟรนไชส์ ร้านสารพัดบริการ ในเครือฯ มากกว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศ

“การผนึกกำลังกันนี้ ภายใต้บริษัทร่วมทุน ชื่อ SABUY Maxi ใช้เงินลงทุนรวม 10 ล้านบาท โดยจะใช้ศักยภาพของทั้งสองส่วนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด และผลักดันให้ฮาวเด้น แมกซี่สู่การเป็นนายหน้าประกันภัยระดับสากล เติบโดยติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย ภายในระยะเวลา 5 ปี”

ทั้งนี้คาดว่าเฟสแรกน่าจะมียอดขายหลักพันกรมธรรม์ จากรายได้ผ่านช้อปร้านชิปป์สไมล์ราว 300-500 สาขาก่อน ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างยื่นขอใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน โดยระหว่างนี้ต้องเตรียมพนักงานขายรองรับ และดำเนินการเชื่อมต่อระบบงานเข้าด้วยกัน” นายจิตวุฒิกล่าว

นายวิรัช มรกตกาล กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า  ศักยภาพที่แข็งแกร่งของกลุ่มสบายฯ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ลงถึงระดับชุมชน ได้ครอบคลุมทั่วประเทศ   โดยเฉพาะการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านบริการของร้านชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ที่กลุ่มสบายฯ ร่วมทุนกับบริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันร้านชิปป์สไมล์มีเครือข่ายจำนวนมากสามารถเข้าถึงบริการจากทาง ฮาวเด้น แมกซี่ ได้สะดวก ผ่านการเชื่อมต่อกับระบบจัดการร้านค้าปลีกของกลุ่มสบายฯ (SABUY POS) สามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้ตั้งแต่ ร้านค้าที่ทำธุรกรรมผ่านระบบ Payment POS   หรือ ร้านค้าที่ทำการซื้อขายผ่าน Market Place ของกลุ่มสบายฯ

นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดตั้งบริษัท Sabuy Capital Plus เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับฯ คาดว่าจะเริ่มปล่อยกู้ได้ช่วงเดือน ต.ค.นี้ โดยจะเป็นการทำงานในเชิงอีโคซิสเต็ม เพราะธุรกิจส่วนนี้จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการปล่อยกู้ให้กับลูกค้าที่ต้องการจะนำเงินไปซื้อประกันของ Sabuy Maxi ในอนาคตได้อีกด้วย