“ปอร์เช่” ขยายตลาดอาเซียน ผนึกมาเลย์ขึ้นไลน์ประกอบ

“ปอร์เช่” เร่งขยายตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผนึกโรงงานประกอบรถยนต์ในมาเลเซียขึ้นไลน์ผลิตประกอบ ลั่นปีหน้าพร้อมผลิตรองรับความต้องการในประเทศและส่งออก

นายโอลิเวอร์ บลูเม่ ประธานกรรมการบริหารของปอร์เช่ เปิดเผยว่า ปอร์เช่เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดรถยนต์ปอร์เช่ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเริ่มดำเนินโครงการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ในอนาคต อาทิ การร่วมมือกับเชลล์ สร้างเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงระหว่างประเทศขึ้นเป็นครั้งแรกของภูมิภาค แล้วยังได้จับมือร่วมกับโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศมาเลเซีย ก่อตั้งเครือข่ายสนับสนุนกำลังการผลิตของบริษัท และการปรับแต่งรถยนต์ปอร์เช่ที่เน้นการทำการตลาดในประเทศมาเลเซียโดยเฉพาะ เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในพื้นที่

ปอร์เช่ตอบสนองความต้องการรถยนต์ในทวีปเอเชีย ด้วยการขยายเครือข่ายการพัฒนาด้านวิศวกรรมระดับสากล พร้อมทั้งปรับเพิ่มกำลังการผลิต

“เรายึดถือหลักการค้นคว้าวิจัยมาอย่างยาวนาน เพื่อให้ได้มาซึ่งยนตรกรรมสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบ และงานบริการอันยอดเยี่ยม การเพิ่มศักยภาพองค์กรจะเริ่มดำเนินการนับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งการพิจารณาจะครอบคลุมถึงการวิจัยในประเทศจีน เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทได้เข้าถึงความต้องการของตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของรถยนต์ปอร์เช่”

บริษัทมองว่าภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นตัวแทนของตลาดรถยนต์ปอร์เช่ที่มีการแข่งขันสูงมาก ทั้งในด้านของอัตราการเติบโต และแนวโน้มของการยอมรับด้านนวัตกรรม และบริษัทกำลังขยายความสำเร็จในอนาคต และต่อยอดความสำเร็จเหล่านั้นไปยังสมาชิกตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 10 รายในกลุ่มประเทศอาเซียน และกลุ่มไซม์ ดาร์บี้ คือหนึ่งในเครือข่ายความร่วมมือระยะยาวของโรงงานผลิตระดับท้องถิ่นในมาเลเซีย

โดยโรงงานดังกล่าวจะรับผิดชอบงานประกอบรถยนต์ในขั้นตอนสุดท้าย ด้วยอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ที่เทียบเท่ากับมาตรฐานของเครือข่ายสายการผลิตรถยนต์ปอร์เช่ในทวีปยุโรป ซึ่งกระบวนการผลิตสำหรับตลาดรถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเริ่มขึ้นใน 2565 เป็นต้นไป