“ยุพิน” จากค่ายเบนซ์นำลิ่ว นั่งประธานอุตสาหกรรมยานยนต์คนใหม่

กลุ่มยานยนต์-สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ประกาศแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่ นั่งประธานกลุ่ม-นายกคนใหม่เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ยุพิน บุญศิริจันทร์แหล่งข่าวจากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การประชุมเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเฟ้นหาประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์คนใหม่แทนนายองอาจ พงศ์กิจวรสิน ที่ถึงแก่กรรม ที่ประชุมมีมติไว้วางใจให้นางสาวยุพิน บุญศิริจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป แผนกประสานงานภายนอก และธุรกิจองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอีกตำแหน่ง

และแต่งตั้งนายสุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุล ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นั่งนายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทย (TAIA) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

สุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุลสำหรับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทย (TAIA) มีสมาชิกที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์ 38 ราย ผู้ผลิตชิ้นส่วน 82 ราย และผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ 8 ราย

ทั้งนี้ หน่วยงานทั้ง 2 ถือเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทในการร่วมขับเคลื่อนและสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนให้เป็นที่ยอมรับของประเทศและนานาชาติ รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน รวมถึงโครงข่ายสนับสนุนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน มูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรม และยังขับเคลื่อนเพื่อนำเสนอนโยบาย วางแผนดำเนินงานร่วมกับภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

Advertisment

รวมถึงการลดปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการประสานงาน ทั้งข้อมูลและข่าวสารกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศด้วย