ค่อย ๆ เผยโฉม ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่

ตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตัน ถือว่าเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมในบ้านเราไม่เสื่อมคลาย ล่าสุดมีการเผยภาพถ่าย และความพร้อมอีกขั้น จากค่ายฟอร์ด มอเตอร์ สำหรับปิกอัพรุ่นใหม่ “เรนเจอร์” ที่จ่อคิว เตรียมเปิดตัวทำตลาดในเร็ว ๆ นี้

และหนึ่งในกระบวนการพัฒนารถของฟอร์ด รวมทั้งค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ใช้กันก็คือ การนำรถออกวิ่งทดสอบบนถนนจริง เพื่อให้มั่นใจว่ารถกระบะคันนี้จะตอบโจทย์การใช้งานจริงของลูกค้า

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ ก็เช่นเดียวกัน โดยรถคันนี้ที่กำลังจะเข้าสู่ขั้นตอนการวิ่งทดสอบบนถนนจริง จึงได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษเพื่อโอกาสนี้

โดยเฉพาะ “ลีห์ อิมรี” นักออกแบบภายนอก เรนเจอร์ และทีมงานผู้ออกแบบลายพรางทรงสี่เหลี่ยม ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ ฟอร์ด บรองโก อาร์ โดยใช้เทคนิคลวงสายตาเพื่อปกปิดรายละเอียดการออกแบบภายนอกที่ยังเป็นความลับขั้นสุด จนกว่ารถจะเผยโฉมครั้งแรกในช่วงปลายปีนี้

ขณะเดียวกัน ผู้สัญจรจะสามารถสังเกตเห็นรถกระบะคันนี้บนท้องถนนได้อย่างเด่นชัด แม้กระทั่งในเวลากลางคืน ด้วยสีและลวดลายสะท้อนแสง

ซึ่งแม้จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการออกแบบทั้งหมด แต่ฟอร์ดเองก็ไม่ได้ปิดบังว่า นี่คือ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ อย่างที่คุณเห็นได้จากแฮชแท็ก #NextGenRanger และคิวอาร์โค้ดที่อยู่บนลายพรางนี้

“เนื่องจากเรนเจอร์มีรูปลักษณ์ที่แข็งแรงและทนทาน การพรางตัวด้วยรูปทรงเรขาคณิตที่กระจายคลุมทั้งคัน จึงเข้ากันกับตัวรถและช่วยลดทอนการมองเห็นรายละเอียดด้านการออกแบบภายนอกได้ดี”

ดังนั้น เมื่อคุณถอยออกมาเพื่อดูลวดลายในภาพรวม คุณจะเห็นลายพรางแบบชุดทหารในแบบดิจิทัล แต่ยังแฝงไปด้วยความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ซึ่งสื่อถึงการตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ของฟอร์ด เรนเจอร์”