ฟอร์ด เตรียมขึ้นไลน์ผลิต “เรนเจอร์ ใหม่” จากโรงงานโรงงานไทยปีหน้า   

ฟอร์ดเรนเจอร์

ฟอร์ดเผย ภาพรถยนต์ฟอร์ดเรนเจอร์รุ่นใหม่ ครั้งแรก เตรียมขึ้นไลน์ผลิต จากโรงงาน “ไทย-แอฟริกาใต้” ในปี 2565 ฟีดเจอร์ จัดเต็ม

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 นายแกรี โบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทรถกระบะระดับโลกเปิดเผยว่า ฟอร์ดเผยโฉมรถยนต์ฟอร์ดเรนเจอร์เจเนอเรชั่นใหม่ ที่จะสร้างสิ่งที่เป็นมากกว่าสุดยอดรถกระบะคันใหม่ เพราะฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะสร้างสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งานด้วย ให้ครบด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เจ้าของรถได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักได้มากขึ้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ฟอร์ดเรียกนิยามของการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ว่า “Live The Ranger Life” ซึ่งเป็นสิ่งที่นักออกแบบ และวิศวกรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยึดถือร่วมกัน

ฟอร์ดเรนเจอร์เจเนอเรชั่นใหม่ มีรูปลักษณ์ที่ดุดันและโฉบเฉี่ยว ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง

เป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดเรนเจอร์ มีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ส่วนด้านหลัง ได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟิกด้านหน้า ห้องโดยสารได้รับการยกระดับให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้ง และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 ของฟอร์ด

มีรุ่นย่อย ได้แก่ ฟอร์ดเรนเจอร์ สปอร์ตที่พร้อมลุยได้ในแบบสมบุกสมบัน และฟอร์ดเรนเจอร์ ไวลด์แทรคสำหรับผู้รักการผจญภัย สะท้อนความต้องการด้านการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย

รถคันนี้ได้รับการออกแบบใหม่มีแชสชีสที่แข็งแกร่งขึ้นบนฐานล้อที่มีความยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร และความกว้างเพิ่มขี้นอีก 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อน โครงสร้างตัวถังด้านหน้า รองรับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังหลากหลายรูปแบบในอนาคต  เผื่อพื้นที่ไว้ให้อากาศถ่ายเทไปยังหม้อน้ำได้มากขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์เมื่อใช้รถในการลากจูง หรือบรรทุกสัมภาระ

มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซลเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ 2.0 แบบสี่สูบ เครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยวมีสมรรถนะให้เลือกสองแบบ ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก 2 ระบบ

ได้แก่ ระบบเปลี่ยนเกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode) ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ของลูกค้าได้ในทุกสภาพถนน ทั้งยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่ออฟโรดที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยตะขอเกี่ยวคู่หน้าที่กันชนหน้า

ห้องโดยสารกว้างขวาง ทันสมัย รองรับการใช้งานได้หลากหลายทั้งใช้ทำงานและใช้เป็นรถของครอบครัว ด้วยฟีเจอร์อันชาญฉลาด ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารทันสมัย ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย และมอบพื้นที่เก็บของมากขึ้นกว่าเดิม

หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 หรือ 12 นิ้วตรงกลางคอนโซล  แผงหน้าปัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 ระบบความบันเทิง และระบบแสดงข้อมูล มีการติดตั้งโมเด็มมาในตัวเพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นฟอร์ดพาส ทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้  ทั้งการสตาร์ตรถจากระยะไกล ตรวจเช็กข้อมูลสภาพรถเบื้องต้น และสามารถล็อกและปลดล็อคจากระยะไกลได้ผ่านสมาร์ทโฟน

หน้าจอดังกล่าวยังเชื่อมกับกล้อง 360 มีแท่นชาร์จไร้สาย (ขึ้นอยู่กับตลาดที่วางจำหน่าย) ช่องขนาดใหญ่บริเวณกลางคอนโซลสำหรับเก็บของ ช่องเก็บของบริเวณประตูออกแบบมาให้เก็บของได้มากขึ้น ส่วนแผงหน้าปัดรถซ่อนลิ้นชักเก็บของไว้อย่างแนบเนียน พร้อมที่เก็บของเพิ่มเติมใต้และหลังเบาะหลังด้วย ฯลฯ

ฟอร์ดเรนเจอร์เจเนเรชั่นใหม่จะผลิตที่โรงงานในประเทศไทย และแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป