“ลามิน่า” จับเทรนด์รถอีวีมาแรง ส่งฟิล์ม EV Boost ฟันเป้า 740 ล้าน

ลามิน่า

“ลามิน่า” ส่ง Lamina Digital EV Boost จับเทรนด์อีวีมาแรง ลั่นปีนี้ตลาดฟิล์มกรองแสงจะขยายตัว 8% ตั้งเป้ากวาดรายได้ 740 ล้านบาท เติบโต 10%

นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” คุณภาพสูง ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงก์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสต์แมน เคมิคอลจากสหรัฐอเมริกา และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่จากประเทศสวีเดน

รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ครบวงจร “แอลลักซ์” คุณภาพเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกาแต่เพียงผู้เดียวในไทย เปิดเผยว่า แผนบุกตลาดปีนี้ ลามิน่าฟิล์มให้น้ำหนักกับตลาดฟิล์มกรองแสงที่เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า

โดยลามิน่ามีโปรดักต์ Lamina Digital EV Boost ฟิล์มดิจิทัลบูสต์เพื่อรถไฮบริดและรถอีวี และสมาร์ทคาร์อัจฉริยะโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติกันความร้อนยอดเยี่ยม ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับระบบปรับอากาศภายในรถและเครื่องยนต์ พร้อมบูสต์สัญญาณดิจิทัลทำงาน 5G สมบูรณ์แบบรับ

“แนวโน้มการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฮบริด, อีวี และตลาดสมาร์ทคาร์อัจฉริยะ น่าจะมีการเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ภาพรวมปีนี้ เป็นผลมาจากทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกเติบโตไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด

นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ดังนั้นผู้ผลิตสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคเช่นกัน”

ลามิน่า ดิจิทัล อีวี บูสต์ จะเข้ามาเสริมทัพฟิล์มกรองแสงดิจิทัลที่ลามิน่าฟิล์มเป็นผู้นำตลาดอยู่ในปัจจุบัน จากการมีสินค้าทำตลาดแล้ว 4 ซีรีส์ ประกอบไปด้วย Lamina Digital Ceramatrix ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริงคุณภาพอันดับหนึ่ง Lamina Digital CM Icon ฟิล์มเพื่อผู้ใช้รถยุค 5G Lamina Digital CM One ฟิล์มเพื่อรถสมาร์ทคาร์ใหม่ป้ายแดง

และ Lamina Digital Mystery ฟิล์มถนอมดวงตาเพื่อสุขภาพ ทำให้เชื่อว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานรูปแบบใหม่จะเป็นเทรนด์ที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยมีการประเมินว่าตลาดรถยนต์พลังงานใหม่จะมียอดจำหน่ายเพิ่ม 100% หรือราว 1 แสนคันในปีนี้

ขณะที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ก็อาจจะมียอดจดทะเบียนสูงถึงเกือบ 2 หมื่นคัน ซึ่งเป็นแนวโน้มที่เติบโตเหนือกว่าการขยายตัวของอุตสาหกรรมในภาพรวม ประเมินว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปี 2565 อาจจะขยายตัวได้ถึง 8-10% หรือคิดเป็นตัวเลข 8.4-8.5 แสนคัน

ซึ่งหากขยายตัวตามตัวเลขนี้ ก็น่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในประเทศไทยให้ขยายตัวตามเช่นกัน โดยลามิน่าประเมินว่าตลาดฟิล์มกรองแสงจะขยายตัวที่ระดับ 8% และบริษัทตั้งเป้าหมายรายรับในปี 2565 ที่ 740 ล้านบาท เติบโต 10% ซึ่งเป็นการเติบโตเหนือตลาด