มาเซราติ ลาแวนเต้ ไฮบริด แรง รักษ์โลก

มาเซราติ ลาแวนเต้ ไฮบริด
คอลัมน์ : เวทีรถใหม่

 

ค่ายมาเซราติ ประเทศไทย คลอด “ลาแวนเต้ ไฮบริด” ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ผสมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พลังเกินคาด ทั้งแรง-รักษ์โลกและใช้เชื้อเพลิงคุ้มค่า

ลาแวนเต้ ไฮบริด ถือเป็นก้าวที่สองของการเข้าสู่ยุคแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าในอนาคตของมาเซราติ ตามหลังรุ่นพี่อย่าง “กิบลี่ ไฮบริด” ที่เปิดตัวช่วงปี 2563

มาเซราติ ลาแวนเต้ ไฮบริด

ลาแวนเต้ ไฮบริด เป็นรถที่ขับสนุก มีประสิทธิภาพรอบด้าน พร้อมสุ้มเสียงกระหึ่มเร้าใจ ซึ่งเป็นผลจากการนำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ ทำให้เครื่องยนต์บล็อกนี้ ตอบสนองดีตั้งแต่รอบต่ำ ไม่ต่างจากเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แต่ให้ความประหยัดสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

รถรุ่นนี้เป็นเสมือนตัวแทนที่แสดงถึงมาตรฐานใหม่ของมาเซราติ ที่ตั้งเป้าว่ารถรุ่นใหม่ในอนาคตทั้งหมด จะผ่านการพัฒนา, ผลิต และประกอบที่โรงงานของมาเซราติ ในอิตาลี 100% ผสานเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอันล้ำสมัย เพื่อดำรงไว้ซึ่งคุณค่าของแบรนด์

ลาแวนเต้ ไฮบริด ทะยานแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงตรงสู่ห้องเผาไหม้ ผสานระบบไฟฟ้า BSG (belt starter generator) 48 โวลต์ ทำได้ 330 แรงม้า ที่ 5,750 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,250 รอบ/นาที ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6 วินาที ท็อปสปีดทะลุ 240 กม./ชม. มั่นใจทุกเส้นทางกับระบบช่วงล่างถุงลมติดตั้งเป็นมาตรฐาน

มาเซราติ ลาแวนเต้ ไฮบริด มาเซราติ ลาแวนเต้ ไฮบริด มาเซราติ ลาแวนเต้ ไฮบริด