พาชม ฮอนด้า ฟิต (เเจ๊ซ) เวอร์ชั่นญี่ปุ่น (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานรายละเอียดภายหลังจากค่ายฮอนด้า มอเตอร์ โดย นายทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้เปิดตัว ฮอนด้า ฟิต ใหม่ (All-new Fit) เป็นครั้งเเรกของโลกภายในงาน โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ว่ารถคันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมา และนำเข้าสู่ตลาดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2001 โดยมุ่งหวังให้เป็นยนตรกรรมที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ตลาดรถในกลุ่มคอมแพคท์

นับตั้งแต่นั้นมา ฮอนด้า ฟิต ก็มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะยานยนต์ที่โดดเด่นทุกด้าน ทั้งประหยัดน้ำมัน สมรรถนะการขับขี่ และการออกแบบ ฮอนด้า ฟิต ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องในฐานะโกลบอลโมเดล และมียอดขายสะสมรวมทั่วโลกกว่า 7.5 ล้านคัน

ล่าสุด ฮอนด้า มุ่งมั่นที่จะให้ ฮอนด้า ฟิต ใหม่ (แจ๊ซ) เข้ามาสร้างมาตรฐานรถนั่งขนาดคอมเเพคท์ที่เหมาะสมกับยุคใหม่ ซึ่งฮอนด้าเชื่อมั่นว่า รถคันนี้จะสามารถเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมในยุคใหม่ได้ เพราะหากได้รับการยอมรับในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่ความต้องการลูกค้ารถคอมแพคท์ได้รับการเติมเต็มได้ยากเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ ในโลก

ฮอนด้า ฟิต ใหม่ ในฐานะเป็นโกลบอลโมเดลที่ฮอนด้าจะเริ่มทำตลาดจากญี่ปุ่น และไปยังประเทศอื่น
ในโลกต่อไป

ฮอนด้า ฟิต ใหม่ มาพร้อมกับ ฟังก์ชันการทำงานล่าสุดของระบบ Honda SENSING และ driver-assistive system ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ล้ำสมัยที่สุด
ดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ ครบครันด้วยเทคโนโลยีล่าสุด

โดย ฮอนด้า ฟิต ใหม่ จะเริ่มให้บริการใหม่ๆ ที่ต่อยอดมาจากเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ ซึ่งฮอนด้าได้มีการวางแผนในการนำเอาเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไปอยู่ในยนตรกรรมทุกรุ่นที่ขายในญี่ปุ่นทั้งหมดภายในปี 2025 ส่วนลูกค้าประเทศไทยยังต้องอดใจรอ… ปลายปี 2563 หรือต้นปี 2564