ศาลชี้คดี “หญิงหลุยส์” ปลอมเอกสารหย่า มีมูล นัดสอบคำให้การ 17 ต.ค. 65

พล.อ.ชวลิต

วัชระ ประธานที่ปรึกษาทีมทนายความ บิ๊กจิ๋ว-พล.อ.ชวลิต เป็นโจทย์ฟ้อง “คุณหญิงหลุยส์” คดีปลอมเอกสารใบหย่า ศาลนัดพร้อมสอบคำ 17 ต.ค. 65

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 นายวัชระ เพชรทอง ประธานที่ปรึกษา นายเกษม ศุภสิทธิ์ หัวหน้าทีมทนายความ พล.อ ชวลิต ยงใจยุทธ และทนายฐปนทรัพย์ มีทรัพย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ศาลแขวงนนทบุรี ได้นัดฟังคำสั่งคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.3646/2564 ระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ โจทก์ คุณหญิงพันธ์ุเครือ ยงใจยุทธ (ลิมปภมร) จำเลย ความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ศาลแขวงนนทบุรี มีคำสั่งว่า คดีมีมูล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 268 (ฐานใช้เอกสารปลอม) และนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 17 ตุลาคม 2565

คดีนี้สืบเนื่องมาจาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง คุณหญิงพันธ์ุเครือ ยงใจยุทธ (ลิมปภมร) เป็นจำเลย กรณีนำเอกสารบันทึกข้อตกลงการหย่าซึ่งไม่ใช่ลายมือของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มายื่นต่อศาล ซึ่งศาลจะได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์และจำเลยต่อไป

ทั้งนี้ ยังมีอีก 1 คดีศาลเยาวชนและครอบครัวนนทบุรี คดีหมายเลขแดงที่ ยชพ 11/2564 พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง คุณหญิงพันธ์ุเครือ ยงใจยุทธ (ลิมปภมร) กรณีขอเพิกถอนสัญญาระหว่างสมรส คดีอยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งอนุญาตฎีกาของศาลฎีกา