“วัฒนา” ชี้ปชช.เรียกร้องเลือกตั้งไม่ผิด บอกอีกไม่นานเกินรอ ขอช่วยกันจำขรก.ข่มขู่ปชช.

วันนี้ (31 ม.ค.) นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำเพื่อไทย แสดงความเห็นกรณีการดำเนินคดีกับประชาชนที่มาเรียกร้องการเลือกตั้ง ที่บริเวณสกายลอร์ค กรุงเทพฯ โดยระบุว่า รัฐบาลกำลังใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือจัดการผู้เห็นต่าง โดยเฉพาะการใช้มาตรา 116 และคำสั่ง คสช.เรื่องห้ามชุมนุมเกิน 5 คน นับตั้งแต่กลุ่มนักวิชาการนักเคลื่อนไหว กลุ่มเดินมิตรภาพ 8 คน ที่เดินไปขอนแก่น ทั้งนี้ การรวมตัวไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนเลือกตั้ง ที่สกายวอร์ค และการเดินมิตรภาพ ไม่มีจุดประสงค์ที่ผิดในทางการเมือง ซึ่งการเดินทางไปรวมตัวที่สกายวอร์ค เป็นการไปแสดงความเห็นไม่เอาการสืบทอดอำนาจ และการเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งในปลายปี 2561 ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศไว้ในการเยือนสหรัฐฯ ดังนั้นการรวมตัวเพื่อแสดงความเห็นดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการ ไม่ใช่การเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงการปกครอง ไม่ได้เป็นการเรียกร้องให้กระทำผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ นายวัฒนา โพสต์ข้อความระบุว่า ผมขอยกย่องวีรกรรมของประชาชนทุกคนที่ไปแสดงพลังที่สกายวอร์ค พร้อมกับขอคารวะให้กับจิตใจของน้องนักกิจกรรมทั้ง 7 คน ที่ถูก คสช. แจ้งความดำเนินคดีในข้อหามั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 7/2557 และข้อหาปลุกปั่นยุยงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ประชาชนจะไม่ทิ้งพวกคุณและเราจะต่อสู้ด้วยกัน ขอคารวะอีกครั้งครับ

“เจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ ทหาร ล้วนกินเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชน สิ่งที่สมควรทำคือการปกป้องคุ้มครองเจ้าของภาษีแต่กลับไปรับใช้ผู้ที่ยึดอำนาจจากประชาชน บางคนแสวงหาความก้าวหน้าโดยเอาอิสรภาพของประชาชนเป็นบันได อ้างเพียงต้องทำตามหน้าที่โดยไม่เคยดูความถูกต้อง ไม่มีกระทั่งความกล้าหาญที่จะปกป้องความซื่อตรงในวิชาชีพยอมก้มหัว เพื่อแลกกับตำแหน่งหน้าที่ บางคนออกมาสำรากข่มขู่ประชาชนโดยไม่มีสำนึกว่าข้าวแดงแกงร้อนที่ราดรดหัวตัวเองและครอบครัวทุกวันมาจากภาษีของประชาชน  ผมขอให้กำลังใจพี่น้องประชาชน วันหนึ่งอำนาจต้องกลับคืนมาเป็นของประชาชน ใครที่ทำกรรมไว้กับประชาชนให้ช่วยกันจำ อีกไม่นานเกินรอครับ”
ที่มา มติชนออนไลน์