ไขข้อสงสัยชื่อเเปลก ! ฮือฮา “พรรคเห็นแก่ตัว” ขอจดแจ้งตั้งพรรคใหม่ ยอมรับหวังเรียกเรตติ้ง

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดวันแรกในช่วงบ่ายมีกลุ่มการเมืองมาจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองเพิ่ม 11 กลุ่ม อาทิ กลุ่มพรรคไทยรุ่งเรือง พรรคเพื่อสตรีไทย พรรครากแก้วไทย พรรคน้ำใจไทย พรรคไทยเสรีประชาธิปไตย พรรคฅนสร้างชาติ พรรครวมไทยใหม่ พรรคสามัญชน พรรคสยามไทยแลนด์ พรรคปฏิรูประเทศไทย และพรรคเห็นแก่ตัว

แต่ที่น่าสนใจคือ กลุ่มการเมืองที่จะจัดตั้งพรรคโดยใช้ชื่อ “พรรคเห็นแก่ตัว” ของนายกริช ตรรกบุตร อดีตส.ส.พรรคมาตุภูมิ

โดยนายกริช ให้เหตุผลว่าการตั้งชื่อว่า พรรคเห็นแก่ตัวหมายถึง การทำตัวเองให้ดีพอ แล้วทำเพื่อประเทศ จุดยืนของพรรคจะน้อมรับหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นจุดขาย และการตั้งชื่อพรรคเห็นแก่ตัวจะทำให้คนจดจำได้ง่าย

หากชื่อพรรคไม่ผ่านการรับรองจากกกต. ตนก็มีชื่อสำรองไว้แล้ว คือ พรรคเห็นแก่ชาติ ยอมรับว่า เป็นการสร้างเรตติ้ง เพราะเพียงแค่มายื่นจดทะเบียนวันแรก ก็ได้รับความสนใจจากสื่อจำนวนมาก

นายกริช กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางพรรคมีแนวทางที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย แต่ขณะนี้เริ่มไม่แน่ใจในนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่าทำเพื่อประเทศชาติหรือหรือไม่ โดยเฉพาะนโยบาย 4.0 ที่ไม่สามารถตอบโจทย์ปัญหาของประชาชนได้ แต่พรรคตนเองพร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก ทั้งนี้ ตนเคยเป็นสมาชิกพรรคมาตุภูมิมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สรุปยอดรวมกลุ่มการเมืองมาจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองวันแรก มีทั้งสิ้น 42 กลุ่ม

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์