ย้าย “โรม”-“จ่านิว” กับพวกอีก 3 จากสน.ชนะสงครามไป สน.ดินแดง อ้างสถานที่พร้อมกว่า

เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ยังสอบสวนผู้ต้องหาไม่เสร็จสิ้น ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีอาการความดันสูง ต้องนำตัวส่ง รพ. และนำตัวมาสอบปากคำ ซึ่งขณะนี้ยังมีหลายประเด็นที่ไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่นำตัวไปฝากขังในวันนี้ แต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด

พ.ต.อ.จักรกริศน์ เผยอีกว่า ส่วนประเด็นการตัดกุญแจรั้ว ม.ธรรมศาสตร์ เป็นคดีที่ยอมความได้ และมีการซื้อกุญแจไปชดใช้แล้ว หลังจากนี้ก็อยู่ที่ผู้เสียหายว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาแจ้งเรื่องที่กลุ่มผู้ชุมนุมลักใช้ไฟในพื้นที่ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นผู้ลักลอบต่อไฟ ก่อนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า ในส่วนของการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อาจมีในเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุม ซึ่งต้องสอบปากคำอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทางผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.จักรกรินศน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของโดรนที่บินอยู่บริเวณพื้นที่ชุมนุมหน้า ม.ธรรมศาสตร์ ตรวจสอบแล้วเป็นโดรนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ตรวจสอบความเรียบร้อย และประเมินสถานการณ์ผู้ชุมนุม

ต่อมาเวลา 12.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้นำตัว นายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นายปิยรัฐ จงเทพ, นายนิกร วิทยาพันธ์, นายวิเศษณ์ สังวิศิษฏ์ ขึ้นรถตู้ไปควบคุมตัวต่อที่ สน.ดินแดง

พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม ระบุว่า เนื่องจากห้องควบคุมผู้ต้องหาของ สน.ชนะสงคราม มีความไม่สะดวกในการควบคุมตัวทั้ง 5 คน จึงได้นำตัวไปควบคุมต่อที่ สน.ดินแดง ซึ่งมีความพร้อมมากกว่า ทั้งในเรื่องห้องขัง และที่จอดรถ อย่างไรก็ตามในช่วงเช้า ตำรวจ สน.ชนะสงครามจะดำเนินการนำตัวไปฝากขังศาลอาญารัชดาต่อไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์