“สรอรรถ”เผย คัดผู้สมัครแบ่งเขต​”ภูมิใจ​ไทย”แล้ว80% ปัดเป็นพรรคแทงกั๊ก

เมื่อวันที่​ 31​ ตุลาคม​ ที่พรรค​ภูมิใจ​ไทย​ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย(ภท.)​ กล่าวถึงความพร้อมของผู้สมัคร​ ส.ส.แบบแบ่งเขต​ ของพรรค ว่า เวลานี้คืบหน้าไปถึง 80% เรียบร้อยไปแล้วกว่า 250 เขต ซึ่งเรารอบคอบในการคัดสรรบุคคลและเลือกคนที่ทำพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาตลอด ซึ่งทุกอย่างในส่วนของผู้สมัครจะเสร็จตามกำหนดที่ คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)​วางกรอบ

ส่วนจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์​อีกหรือไม่ ทางพรรคไม่คิดมาก​ เพราะหาก เป็นคนดังและมีชื่อเสียง​ แต่มาสร้างปัญหา​ พรรคภูมิใจไทยก็ไม่เอา แม้เวลานี้พรรคมีความคืบหน้าและได้ตัวบุคคลที่ดี แต่เราก็ไม่เคยทิ้งคนที่ตัดสินใจร่วมงานกับเราในช่วงแรก เพราะเราต้องส่งผู้สมัครที่ดีที่สุด ทั้งยังติดตามการทำงานของทุกคน ถ้าพบว่าไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีศักยภาพก็จะเรียกเตือน หากไม่ดีขึ้นก็ต้องทำความเข้าใจแล้วปรับเปลี่ยนตัวบุคคล

นายสรอรรถ ยังระบุถึงที่หลายฝ่ายมองว่าภูมิใจไทยเป็นพรรคแบบกั๊กๆไม่เลือกฝั่งใดระหว่างทหาร และการเมืองเก่า ว่า ไม่เป็นความจริง เรายึดหลักการเมืองแบบภูมิใจไทย เราต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าภูมิใจไทยจะได้ส.ส.มากแค่ไหน แต่ขอให้ดูหลังเลือกตั้งจะดีกว่า ส่วนที่คนมองว่าจะได้ ส.ส. ถึง 60 คน นั้นเวลานี้ยังบอกไม่ได้ แต่จะทำให้ได้มากที่สุด เพราะเรามั่นใจในตัวผู้สมัครที่เราคัดเลือกแล้ว

 

ที่มา มติชนออนไลน์