“บิ๊กตู่” ยัน ตปท.สนใจลงทุนไทยเร่งแผนเมืองอัจฉริยะ-ด้าน “สมคิด” ดอดหารือแต่เช้า

“บิ๊กตู่” ประชุม กก.ขับเคลื่อนประสานการลงทุน ยัน ตปท.สนใจลงทุนไทยเร่งแผนเมืองอัจฉริยะเชื่อมข้าม ปท. ด้าน “สมคิด” ดอดหารือแต่เช้า

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและประสานงานการลงทุน ครั้งที่ 1/2561 โดยก่อนการประชุมนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ผู้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ขึ้นไปหารือเป็นการส่วนตัวที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าและเดินลงมาร่วมประชุมพร้อมกัน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ยกมือทักทายสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์แต่ไม่ได้กล่าวใดๆ

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนการประชุมว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไปร่วมประชุมในหลายประเทศ ได้รับประโยชน์มากมายกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมเอเปกหรืออาเซียน ทุกชาติพูดถึงเรื่องเมืองอัจฉริยะ การขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น และมีหลายประเทศสนใจการลงทุนในไทย จึงต้องเร่งผลักดันและประชาสัมพันธ์ให้มาก ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยมีเมืองอัจฉริยะที่กำลังดำเนินการ 3 เมือง คือ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และชลบุรี จึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสรุปข้อมูลความก้าวหน้า ทั้งเรื่องความคืบหน้าเมืองอัจฉริยะ และกิจกรรมเสริม เพื่อจะได้เร่งขับเคลื่อนให้เร็วขึ้น และนำความคืบหน้าในทางปฏิบัติ โดยเฉพาะเรื่องการสร้างความเชื่อมโยงของเมืองอัจฉริยะในแต่ละประเทศเข้าด้วยกัน ไปหารือในเวทีอาเซียนครั้งหน้าที่จะมีขึ้นในไทยต่อไป

 


ที่มา  มติชนออนไลน์