“สนธิรัตน์” อ้าแขนรับแนวร่วม พปชร. โว กระแสมาแรง ไม่แผ่วปลายแน่นอน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 พ.ย.ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยังเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายมานิต นพอมรบดี อดีต รมช.สาธารณสุข พา น.ส.กุลวดี นพอมรบดี สจ.ราชบุรี บุตรสาว สมัครเป็นสมาชิกพรรค เช่นเดียวกับนางกรรณิการ์ เจริญพันธ์ อดีตส.ส.สุรินทร์ กลุ่มมัชฌิมาธิปไตย นำน.ส.ผกามาศ บุตรสาว นางกรรณิการ์ ผกามาศ อดีตส.ส.สุรินทร์ พรรคชาติไทยพัฒนา รวมทั้ง น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย สมัครเป็นสมาชิก มีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. นายวิเชียร เชาวลิต นายทะเบียนพรรค ต้อนรับ

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า จนถึงเวลานี้มีคนสนใจมาสมัครเป็นสมาชิกจำนวนมาก และเป็นที่น่าพอใจ และยังมีอดีตส.ส.และสมาชิกที่มีคุณภาพ มีศักยภาพติดต่อเข้ามาตลอด ถือว่ามีสมาชิกคุณภาพจำนวนมากในเวลาอันสั้น และขณะนี้ไปจนถึงเวลาเที่ยงคืนของวันเดียวกันนี้ ก็ยังจะมีสมัครสมาชิกอยู่ โดยบรรยากาศยังคึกคักต่อเนื่อง และขั้นตอนต่อไป จะมีการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร 11 คน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทยวิจารณ์ ว่าอดีตส.ส.ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคนี้เพราะถูกบีบเรื่องคดี ยืนยัน อดีตส.ส.แต่ละคนที่ย้ายพรรคการเมืองนั้น มีปัจจัยที่ต้องพิจารณอย่างมาก การตัดสินใจแต่ละครั้ง ทุกคนใช้วิจารณญาณ จึงไม่ง่ายที่จะนำเรื่องต่างๆที่วิจารณ์มาเป็นเครื่องจูงใจ ตนคิดว่าการวิจารณ์เช่นนั้นไม่เป็นธรรมกับผู้มาสมัครเข้าร่วมพรรค คิดว่าต้องให้เกียรติการตัดสินใจของแต่ละคน ที่ตัดสินใจด้วยเหตุผลทางการเมือง และที่คิดว่าพรรคใดที่เข้ามาแล้วตรงกับความต้องการของแต่ละคนมากกว่า ไม่อยากให้มองว่าเป็นการโจมตีกันเพราะการเมืองจะวนอยู่ที่เดิม

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับผลโพล สำรวจความเห็นประชาชนพบว่าพรรคพปชร.ยังแพ้พรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่ต้องรับฟัง คิดว่ามีหลายโพลไม่ใช่เพียงโพลเดียว ซึ่งเราดูทุกอัน แต่คงไม่มีผลต่อกำลังใจเพราะเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ตนเชื่อมั่นว่าพรรคพปชร.ยังกระแสแรง จึงไม่กังวลใจอะไร และขอให้รอดูผลการเลือกตั้งที่จะออกมา อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อสงสัยเรื่องการลาออกของ 4 รัฐมนตรีนั้น ขอย้ำว่าเมื่อถึงเวลาก็จะบอก การวิจารณ์เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่เราต้องเปิดใจฟัง เวลานี้ขอให้ดูทางพฤตินัย ส่วนเรื่องกฎหมายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่ากระแสของพรรคพปชร.จะไม่แผ่วปลายใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและคัดคนที่ดีที่สุดเสนอให้ประชาชน เมื่อถึงวันนั้นค่อยมาดูกันอีกที ต่อข้อถามว่าถึงเวลาที่จะส่งเทียบเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมงานกรือยัง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะส่งเทียบเชิญพล.อ.ประยุทธ

Advertisment

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งวันที่พรรค พปชร.มีอดีตส.ส.รวมทั้งบุคคลทั่วไปสมัครสมาชิกต่อเนื่องทำให้บรรยากาศคึกคัก และหลายพรรคได้พยายามสอบถามความเคลื่อนไหวของแต่ละพรรคว่าจะไปร่วมงานกับพรรคใดบ้างตลอดเวลา รวมทั้งผู้สื่อข่าวเป็นระยะ ขณะที่ช่วงค่ำวันเดียวกันนี้กรรมการบริหารพรรค เดินทางมาหารือเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครสมาชิกพรรค รวมทั้งพิจารณาตัวบุคคลที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โดยพรรควางตารางกานทำงานแล้ว

สำหรับอดีตส.ส.ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร.มาจากหลายพรรคหลายกลุ่มการเมือง อาทิ กลุ่มบ้านริมน้ำ กลุ่มสามมิตร กลุ่มเชียงราย กลุ่มนายวราเทพ รัตนากร กลุ่มเพชรบูรณ์ กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลุ่มชลบุรี กลุ่มโคราช กลุ่มขอนแก่น กลุ่มนายสุพล ฟองงาม(อีสานตอนบน)กลุ่มคนรุ่นใหม่ สายนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และกลุ่มวิชาการ-สตาร์ทอัพ สายนายอุตตม,สนธิรัตน์, กอบศักดิ์ กลุ่มกทม.

 

 

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์