มท.1 ยันมีเลือกตั้งแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ โบ้ยถามกกต. กรณีเลื่อน-ชะลอเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 เวลา 8.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันนี้ โดยก่อนเข้าประชุมได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีการชะลอวันเลือกตั้ง 

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เรื่องความชัดเจนของการเลือกตั้งจะต้องถามทาง กกต. ซึ่งตนไม่สามารถบอกได้ว่าจะเลือกตั้งเมื่อไร ยังคงต้องรอ พ.ร.บ.การเลือกตั้งออกมาก่อน ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยนั้นเกี่ยวข้องแค่ในเรื่องของการทำบัญชี การจัดหน่วยเลือกตั้ง แจ้งเจ้าบ้าน รวมถึงการรับแจ้งจัดการเลือกตั้งนอกพื้นที่เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับ พ.ร.บ.การเลือกตั้งทั้งหมด คงต้องรอให้มีความชัดเจนในเรื่องของวันเลือกตั้งเสียก่อนทางกระทรวงมหาดไทยถึงจะดำเนินการต่อไปได้

“ทั้งนี้มีการเลือกตั้งแน่นอน ส่วนจะเลื่อนหรือจะชะลอต้องไปถาม กกต. ซึ่งถ้า กกต. ว่าอย่างไรก็จบตามนั้น แต่อย่างไรก็ตามจะต้องเป็นไปตามกรอบกฎหมายแน่นอนภายใน 150 วัน ที่จะต้องมีการเลือกตั้งแน่นอนล้านเปอร์เซ็น”

มท.1 กล่าวว่า ส่วนการตั้งกลุ่มประท้วงอยากเลือกตั้งนั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงที่จะเข้าไปดูแล และถ้าสงบเรียบร้อยก็คงไม่มีปัญหาอะไร