“อุตตม” ชู “บิ๊กตู่” เหมาะสมกับสถานการณ์นี้ ไม่ออกความเห็น นายกฯ ไทยรักษาชาติ

ด้านนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังยื่นบัญชีนายกรัฐมนตรีต่อ กกต.ว่า วันนี้ พปชร.มายื่นเอกสารต่อ กกต.รายชื่อที่เสนอมีชื่อเดียวคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เหตุผลที่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เพียงเดียวนั้น ส่วนตนและ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นไปตามข่าวก่อนหน้านี้คือขอถอนตัวจากการเป็นผู้ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ และที่เราเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นผู้ที่ พปชร.เห็นร่วมกันเหมาะสม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหน้าที่อื่นของท่าน และพรรคเราเกิดขึ้นจากการที่เรามีอุดมการณ์ร่วมกัน เพื่อที่จะนำความสุขกลับมาสู่ประเทศชาติ และให้ประเทศชาติก้าวทันโลกไม่มีการสืบทอดอำนาจให้ใคร พรรคนี้ไม่มีเจ้าของไม่เกี่ยวเลยกับการสืบทอดอำนาจไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด

ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็น เราขอทำหน้าที่ของเรา ทุกพรรคมีสิทธิที่จะนำเสนอว่าที่นายกฯให้กับประชาชน เราแค่เสนอรายชื่อตามที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ และ พปชร.เราเดินหน้าเป็นพรรคที่ทำตามแผนงานเป้าหมายที่มีอยู่ไม่มีอะไรเปลี่ยน

“พรรคไม่เคยมีแผน 2 เรามั่นใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็สามารถจัดการกันได้ และเรายังมั่นใจว่าประชาชนคนไทยน่าจะให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ความเห็นแตกต่างกันได้ แต่เราเชื่อว่าท่านเป็นคนที่เหมาะสมในสถานการณ์นี้ ที่ประเทศชาติต้องการผู้นำ ให้ประเทศก้าวข้ามจุดเปลี่ยนแปลงหักเหนี้ไปให้ได้ ”นายอุตตม กล่าว