“ประยุทธ์” ระบุเลือกตั้งต้องได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ไม่ใช่เป็นปีสองปีเลิก! เผยตนยึดหลักปชช.ต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น

“ประยุทธ์” ระบุใครได้เป็นนายกฯต้องทำหน้าที่ตามกม. มีธรรมาภิบาล เผยตนเองยึดหลักมาตลอดต้องทำให้ปชช.มีชีวิตดีขึ้น

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงกรณีในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ จะมีคำแนะนำอย่างไรเมื่อถึงเวลาจัดตั้งรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า มีกฎหมาย มีพ.ร.บ. มีระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินอยู่แล้ว ขอแต่เพียงว่าใครก็ตามที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่ตามกฎหมาย ตามอำนาจในการบริหารที่มีธรรมาภิบาล และขอความร่วมมือกับทุกคนที่มีการร่วมรัฐบาลขอให้มีการปฏิรูปประเทศ การเมือง ให้ประชาชนไม่เกิดความขัดแย้ง เพราะทุกคนคือคนไทยทั้งสิ้น

“วันนี้ต้องแก้ไขใหม่ทั้งหมด ก็ด้วยการเลือกตั้งครั้งนี้ ช่วยกันเลือกให้ดีแล้วกัน ทำยังไงให้ได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ไม่ใช่เป็นปี สองปีแล้วก็เลิก ทุกคนชอบของใหม่ตลอดแล้วเริ่มมากี่ครั้งแล้ว มันก็ถอยหลัง ถอยหน้ากันอยู่แบบนี้” นายกฯกล่าวและว่า

สิ่งที่ถือเป็นความรับผิบชอบของตนมาโดยตลอดตั้งแต่พ.ค.57 คือ ทำอย่างไรให้ประชาชนทุกคนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกรัฐบาลต้องคิดแบบนี้ ต้องมีแผนงานในการดำเนินการจะทำเสร็จในวันเดียวไม่ได้ ตนไม่ได้อยากจะบอกต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ ซึ่งเมื่อวานตนเองได้ถามต่างประเทศเขาบอกอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 5 ปี