บิ๊กเซอร์ไพรส์! พปชร.คึก “บิ๊กตู่” เตรียมขึ้นปราศรัยใหญ่ ทุ่มครึ่งวันนี้

พปชร.คึก “บิ๊กตู่” เตรียมขึ้นปราศรัยใหญ่ทุ่มครึ่ง “สนธิรัตน์” อุบไต๋ จับมือตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่สนามเทพหัสดิน สนามกีฬาแห่งชาติ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย “เปิดใจประชารัฐ รวมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว” มีผู้บริหารและแกนนำพรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคฯ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กทม.พร้อมผู้สมัครส.ส.กทม.ร่วมเวที

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเปิดเวทีปราศรัยว่า มั่นใจว่ากระแสของพรรคดีขึ้นเรื่อยๆและเชื่อว่าประชาชนจะตอบรับพรรค พปชร.ส่วนกระแสข่าวการจับมือกับ 6 พรรค เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เรื่องของตัวเลขและการจัดตั้งรัฐบาล จะเกิดขึ้นภายหลังการปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าภายใน 2-3 ชั่วโมงก็น่าจะรู้แล้วว่าแต่ละพรรคการเมืองได้คะแนนเสียงเท่าไหร่ ทั้งนี้ การเมืองไม่ได้จบภายในวันเดียว ถึงแม้ผลการเลือกตั้งที่ออกมาแล้วจะเป็นที่พอใจ ก็ต้องมีการพูดคุย ซึ่งเวลานี้ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เราต้องเดินไปตามขั้นตอน

 

“ที่มีการระบุว่าพรรค พปชร.ไปพูดคุยกับคนนั้นคนนี้ ก็เป็นการคาดเดากันไปเอง ขอให้เราได้ผลมากที่สุดก่อน แล้วค่อยไปคุย หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง แกนนำพรรคจะกล่าวขอบคุณประชาชนและจะติดตามสถานการณ์อยู่ที่ทำการพรรค

ส่วนที่มีความเป็นไปได้ว่าจะไปจัดตั้ง รัฐบาลนอกพรรคหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึง ขอให้ไปรอดูผลการลงคะแนน อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าคะแนนส.ส. จะได้ไม่ต่ำกว่าที่พรรคตั้งเป้าเอาไว้” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯของพรรค จะขึ้นเวทีปราศรัยในเวลาประมาณ 19.30 น.

 

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์