‘ธนาธร’ ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวกรุงต่อเนื่อง ยันไม่ได้เกณฑ์ใครไปให้กำลังใจวันพบ ตร.

“ธนาธร” ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวกรุงต่อเนื่อง ชี้เลือกตั้งใหม่บางหน่วยไม่มีผลให้เปลี่ยนแปลง ขอ กกต.อย่านำเรื่องนี้มาฟอกขาวให้กับตัวเอง ไม่ทราบมวลชนแห่ให้กำลังใจ 6 เม.ย.หรือไม่

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่มัสยิดมูฮายีริน ถ.มิตรไมตรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน โดยเริ่มจากถนนมิตรไมตรี มุ่งหน้าไปตามเส้นทางดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราชวัตร รัชโยธิน บางเขน เกษตรนวมินทร์ แฮปปี้แลนด์ พัฒนาการ และสิ้นสุดที่เอกมัย

นายธนาธร กล่าวถึงมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ให้มีการเลือกตั้งใหม่เฉพาะบางหน่วยเลือกตั้ง ว่า ไม่ส่งผลต่อคะแนนของผู้สมัคร เพราะการเลือกตั้งต่อหน่วยมีจำนวนประชากรเฉลี่ย 500 คน ขณะที่ความห่างของผู้สมัครแต่ละพรรคเป็นหลักพันคะแนน และไม่อยากให้ กกต.ใช้กรณีนี้เพื่อฟอกขาวให้กับตัวเอง

เมื่อถามถึงการเดินทางเข้าพบตำรวจที่ สน.ปทุมวันเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีปลุกปั่นประชาชนตามมาตรา 116 ในวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) นายธนาธรกล่าวว่า ตนเองไม่ทราบจะมีมวลชนไปจำนวนมากหรือไม่ เพราะไม่ได้มีเกณฑ์ไปอยู่แล้ว แต่หากมีคนไปให้กำลังใจก็ต้องขอขอบคุณ และ ไม่คิดว่าจะมีความวุ่นวายใดๆ ส่วนที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ระบุว่าการดำเนินคดีเป็นไปตามกระบวนการ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งนั้น เชื่อว่าสังคมมีวิจารณญาณ และสามารถพิจารณาสิ่งที่ พ.อ.วินธัยพูดได้

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์