“หัวหน้า-เลขาฯรปช.” ไขก็อก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ส่ง “จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์” ขยับขึ้นแท่น ส.ส.ใหม่

https://act-party.org/committees/

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงข่าวประกาศให้ น.ส.จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ลำดับที่ 6 เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทนนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค ที่ประกาศลาออกด้วยเหตุผลปัญหาสุขภาพ

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณะกุล หัวหน้าพรรคฯและ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้วนั้น ต่อมา ม.ร.ว.จัตุมงคลฯได้ขอลาออกจากสมาชิกภาพของสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 62 เพื่อจะได้ปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงแรงงานและใน ค.ร.ม.ได้อย่างเต็มที่และไม่เกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฏรในสภาฯ

การลาออกจากการเป็น ส.ส.ของ ม.ร.ว.จัตุมงคลฯดังกล่าว สภาผู้แทนราษฎรจึงได้ประกาศชื่อนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรคฯผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 ขึ้นเป็น ส.ส.แทนเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 62 แต่เนื่องจากนายทวีศักดิ์ฯมีปัญหาด้านสุขภาพที่อาจมีผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จึงได้ยื่นขอลาออกจากสมาชิกภาพของสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 62

จากกรณีดังกล่าว ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลำดับถัดไปที่สภาผู้แทนราษฎรจะประกาศให้เป็น ส.ส.แทน คือ น.ส.จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์