“บิ๊กตู่” แจงขรก.ถูกดองจนเกษียณ เพื่อลดขัดแย้ง โวตัวเองทำงานทุกวัน ไม่เคยมีเกษียณ

“บิ๊กตู่” ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ แจง ขรก.โดนดองจนเกษียณ อ้างความจำเป็นประเทศ โวตัวเองไม่เคยมีเกษียณอายุ เพราะต้องทำงานทุกวัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งที่ 5/2560 ซึ่งการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมสำคัญ เนื่องจากมีหัวหน้าส่วนราชการ 15 คน ที่จะครบเกษียณอายุราชการประจำปี 2560 โดยนายกฯ กล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้ทุ่มเทการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ข้าราชการบางคนอาจไม่ได้เกษียณอายุราชการในตำแหน่งเดิม แต่ไม่ว่าจะเกษียณอายุที่สำนักนายกรัฐมนตรี หรือที่ไหนก็ตาม แต่เพราะประเทศมีปัญหาหลายอย่าง รวมถึงต้องทำเพื่อลดความขัดแย้ง อาจทำให้หลายคนไม่เข้าใจ ตนขอยอมรับทุกประการในสิ่งที่ได้ทำไป สำหรับการทำงานของภาครัฐในช่วงที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนและยังมีบางส่วนที่ไม่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง จึงทำให้เกิดปัญหา ดังนั้นจึงขอให้ข้าราชการทุกคนซึ่งเป็นเครื่องจักรสำคัญของรัฐบาล เร่งสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้น การมอบนโยบายลงไปสู่ระดับปฏิบัติต้องชัดเจน เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดประสิทธิภาพ ไม่เป็นปัญหาย้อนกลับมายังรัฐบาลอีก

“ส่วนตัวผมไม่เคยรู้สึกถึงการเกษียณอายุราชการ แม้จะผ่านมาแล้ว 3 ปี เนื่องจากยังต้องทำงานอยู่ และหวังให้แผนงานโครงการต่างๆ ที่ส่วนราชการจัดทำแล้วเสร็จ ต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นหรือทำประชาพิจารณ์ เพื่อให้ประชาชนได้ยอมรับร่วมกัน อย่างการจัดทำผังเมืองจะใช้วิธีการเดิมไม่ได้ ต้องลงพื้นที่ เพื่อจะได้เห็นภาพจริง และชี้แจงให้ประชาชน รวมถึงคนทุกกลุ่ม ได้เห็นแผนในอนาคต และเป้าหมายที่วางไว้ให้ชัดเจน” นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานวาระการประชุมที่น่าสนใจคือการเปิดโอกาสให้ผู้เกษียณอายุราชการ บอกเล่าความประทับใจในชีวิตราชการ ประสบการณ์การทำงาน พร้อมข้อเสนอแนะในที่ประชุมด้วย ก่อนจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันและรับมอบของที่ระลึก

ทั้งนี้ ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการครั้งนี้ เจ้าภาพคือสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้มอบผ้ายันต์พระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมด้วย

Advertisment

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์