ตำรวจ ยัน ไม่มีแผนผลักดันผู้ชุมนุม ออกจากสนามหลวง

ผู้กำกับ สน.ชนะสงครามลงพื้นที่ ท้องสนามหลวง ยืนยัน ดูแลด้านกฎหมาย และความเรียบร้อย ส่วนการใช้พื้นที่สนามหลวง ระบุเป็นหน้าที่ของทางกรุงเทพมหานคร

วันที่ 19 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เดินทางมาบริเวณท้องสนามหลวง พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่ โดยระบุ เป็นการลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ และดูและความเรียบร้อย รวมถึงดูข้อกฎหมาย

หากใครพบผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย พ.ต.อ. วรศักดิ์ ระบุว่า สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที โดยผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากผู้ชุมนุมยืนยันว่าเป็นการชุมนุมที่สงบจะมีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ทาง พ.ต.อ.วรศักดิ์ ยิ้มและไม่ได้ตอบอะไร

ล่าสุด ผู้ชุมนุมมีการใช้พื้นที่ท้องสนามแล้ว พ.ต.อ.วรศักดิ์ ระบุว่า ส่วนตรงนี้ เป็นการดูแลของทาง กรุงเทพมหานคร พร้อมยืนยัน ลงมาดูแลด้านกฎหมาย การประชาสัมพันธ์ และด้านมาตรการป้องกัน โควิด -19

ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังสร้างเวทีใหญ่ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ปราศรัย กลางท้องสนามหลวงต่อไป โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อย้ายมาปักหลักในพื้นที่ท้องสนามหลวง พร้อมรอการปราศรัยต่อไป