ผลเลือกตั้ง “นายก อบจ.” เพื่อไทยชนะ 9 จังหวัด เคลมปทุมธานีก็ใช่

ประเสริฐ จันทรรวงทอง

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โชว์ผลเลือกตั้ง คว้าชัยเก้าอี้นายก อบจ. 9 จังหวัด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค แถลงภาพรวมการเลือกตั้งนายก อบจ.เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่พรรค พท.ส่งสมัครใน 25 จังหวัด ว่า “พรรค พท.ขอแสดงความยินดีกับประชาชน เพราะหลังการยึดอำนาจมาหลายปี ประชาชนเรียกร้องการเลือกตั้งท้องถิ่นมาโดยตลอด แม้จะทอดเวลามานานแต่ประชาชนก็ได้เลือกตั้งท้องถิ่นเป็นครั้งแรก และขอชื่นชมที่ประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ผ่านมาด้วย”

นายประเสริฐกล่าวว่า สำหรับผลการลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิก อบจ. แม้ว่าคะแนนหลายแห่งยังไม่ปรากฏเป็นทางการ แต่พรรค พท.พอใจอย่างยิ่ง โดยเราส่งสมัคร 25 จังหวัด เราชนะเบื้องต้น 9 จังหวัด คิดเป็น 40% โดยภาคเหนือ 5 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน ภาคอีสาน 4 จังหวัด ประกอบด้วย อุดรธานี อุบลราชธานี ยโสธร มุกดาหาร

นายประเสริฐกล่าวต่อว่า ส่วนจังหวัดสกลนคร พรรคไม่ได้ส่งสมัคร แต่ผู้สมัครเป็นสมาชิกและใช้โลโก้ของพรรค ขณะที่จังหวัดปทุมธานีถือเป็นสมาชิกของพรรค พท. แต่ไม่ได้ใช้โลโก้พรรคหาเสียง ในส่วนของภาคกลางนั้นผู้สมัครของพรรค พท.มีความตั้งใจ แต่หลายท่านเป็นหน้าใหม่ และเป็นเครั้งแรกที่พรรคส่งผู้สมัครในภาคกลาง แม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง เต่เราก็ได้เสียงตอบรับอย่างดี คะแนนที่ได้รับถือว่ามีนัยสำคัญเป็นอย่างดี