“บิ๊กตู่” ออกตัว ยังไม่ไฟเขียวการเมือง ยันลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมไม่ใช่หาเสียง

ลูกเสี่ยตือต้อนรับ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ลั่นไม่ใช่หาเสียง ออกตัวยังไม่เปิดโอกาสให้ทำกิจกรรมทางการเมือง

วันนี้ (30 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ซึ่งประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อ่างทอง

เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางมายังเทศบาลบางจัก เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน โดยมีนายภราดร นายกรวีร์ ปริศนานันกุล อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา และประชาชนประมาณ 500 คนมาต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเน้นย้ำว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน ทรงได้พระราชทานสิ่งของและความช่วยเหลือต่างๆ ลงมา ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าพร้อมดูแลประชาชนอย่างดีที่สุดใน 2 หลักคือความเท่าเทียมและความเป็นธรรม

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นงานสำคัญเร่งด่วนที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการเป็นอันดับแรกหลังเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีสำคัญ และแม้ว่าจะทำให้ตนเหนื่อย แต่ก็จะอดทนทำเพื่อคนไทยทุกคนอย่างเต็มที่ การลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้มาหาเสียง เพราะไม่ใช่นักการเมือง แต่ก็ขอขอบคุณนักการเมืองที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยควบคู่กับการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาล แม้ระหว่างนี้จะไม่ใช่ช่วงที่เปิดโอกาสให้นักการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้

“วันนี้ทุกคนมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันไม่ว่าผมหรือท่าน ทุกคนเท่ากันทั้งสิ้น เราต้องเป็นสร้างทำให้ประเทศเข้มแข็ง เพื่อที่จะสู้กับปัญหาต่างๆ วันนี้เราต้องไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันแล้วที่สำคัญเราจะต้องมีภูมิคุ้มกันที่ดี ผมไม่พูดโกหกกับใคร เพราะพูดไม่ได้ วันนี้ผมมาก็ไม่ได้มาหาเสียงไม่ได้มาทำให้คนรัก ผมต้องการมาทำงานและมาแก้ไขปัญหาผมจะพยายามทำให้ได้มากที่สุด เรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป รัฐบาลนี้จะทำได้กับคนทุกกลุ่มสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ไม่ให้ใครมาชักจูงจนทำให้เกิดความเสียหาย ตีกันไปมาสุดท้ายก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร รัฐบาลนี้เข้ามาด้วยวิธีพิเศษก็ต้องทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ด้วยวิธีพิเศษบางอย่าง โดยแบ่งเป็นภาคเป็นกลุ่มจังหวัดทำให้ทุกจังหวัดทุกอำเภอ มีความเจริญอย่างเท่าเทียม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปยัง อบต.โผงเผง เพื่อเยี่ยมเยียนขอให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบปัญหาประชาชนที่ประสบปัญหา

 

ที่มา : มติชนออนไลน์