“ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ถอดกำไล EM แล้ว ครบกำหนดวันต้องโทษวันนี้

ณัฐวุฒิถอดกำไลอีเอ็มแล้ว

แกนนำ นปช. “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ถอดกำไล EM แล้ว วันนี้ จ่อแถลงข่าวคืนสู่อิสรภาพวันพรุ่งนี้ 

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ทีมงานของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุว่า พี่เต้นถอดกำไล EM แล้ว 29 มีนาคม ครบกำหนดวันต้องโทษ ไปรายงานตัวและเข้าอบรมธรรมะอีกครั้ง หลังถอดกำไลถือว่าอิสรภาพคืนมาโดยสมบูรณ์

ขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชนที่สอบถามมา พี่เต้นจะแถลงข่าวการคืนสู่อิสรภาพในวันพรุ่งนี้ (30 มีนาคม) ที่ UDD NEWS แยกแคราย นนทบุรี เวลา 11.00 น.ครับ (ทีมงาน)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก นายณัฐวุฒิ เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน โดยคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ในคดีการชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 2550 และต่อมานายณัฐวุฒิได้รับการพักโทษกรณีพิเศษ

สำหรับการพักโทษในครั้งนี้ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า โครงการพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษนักโทษเด็ดขาดที่มีโทษระยะสั้น เป็นโครงการสำหรับพักการลงโทษนักโทษชั้นกลางขึ้นไป ที่ได้รับโทษมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของกำหนดโทษ และเหลือโทษที่ต้องได้รับต่อไปไม่เกิน 5 ปี ซึ่ง นายณัฐวุฒิ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นดีมาก

นายณัฐวุฒิ ถูกจำคุกจากคดีเป็นผู้สนับสนุนความผิดฐานต่อสู้ขัดขวาง เจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษลดโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2563 รอบที่ 1 คงเหลือโทษจำคุกครั้งหลังสุด 2 ปี 1 เดือน 18 วัน เมื่อหักวันต้องโทษจำคุกมาแล้ว จึงเหลือโทษจำคุกอีก 12 เดือน ซึ่งถือเป็นนักโทษที่มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์การพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ

พี่เต้นถอดกำไล EM แล้ว

29 มีนาคม ครบกำหนดวันต้องโทษ ไปรายงานตัวและเข้าอบรมธรรมะอีกครั้ง…

โพสต์โดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2021