ศาลยกคำร้อง ปล่อยตัวชั่วคราว “แอมมี่” ชี้มีเหตุเชื่อว่าจะหลบหนี-ก่อเหตุ

แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์

ศาลอาญา ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์” หลังแม่ยื่นประกันตัวรวม 2 คดี 235,500 บาท ชี้มีเหตุเชื่อว่าจะหลบหนี-ก่อเหตุอื่น

วันที่ 5 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความ ระบุว่า ศาลอาญายกคำร้องขอปล่อยตัวชั่ว นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์” ทั้งในคดีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ ข้อหาการชุมนุม “19 กันยา”

สำหรับคดี ม.112 ศาล ระบุว่า เนื่องจากยังไม่มีเหตุให้เปลี่ยนคำสั่งเดิม ส่วนคดีการชุมนุม 19 กันยา ศาลเห็นว่า ยังมีเหตุอันควรที่เชื่อว่าจะหลบหนี และไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น จึงยังไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

การตัดสินยกคำร้องดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก “แม่ของแอมมี่” ได้ยื่นประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์จำนวน 200,000 บาท และ 35,500 บาท จากทั้ง 2 คดี

ทั้งนี้  “แอมมี่” ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมในข้อหากระทำความผิดตามมาตรา 112 โดยการวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ผ่ามา โดยสามารถจับกุมตัวได้ใกล้โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอยุธยา

นอกจากนี้ ศาลอาญายังได้ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ “จัสติน ชูเกียรติ” ในคดี ม.112 และ นายปริญญา ชีวินกุลปฐม หรือ “พอร์ท ไฟเย็น” ในคดี ม.112 ด้วยเช่นกัน