“บิ๊กป้อม” ปัดขัดแย้ง แจง “บิ๊กบี้” ลาออกยกทีมรัฐมนตรีเป็นเรื่องส่วนตัว

“บิ๊กป้อม” แจง “บิ๊กบี้” ลาออก “รมว.แรงงาน” บอกเป็นเรื่องส่วนตัว คาดเรื่องทำงาน ปัดเกิดรอยร้าว โยนถาม “บิ๊กตู่” ปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่วัดอาวุธวิกสิตาราม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานพร้อมด้วยคณะ ลาออกจากตำแหน่ง ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของ พล.อ.ศิริชัย ซึ่งตนคิดว่าไม่มีอะไร ส่วนเหตุผลการลาออกนั้นตนไม่ทราบ เพราะ พล.อ.ศิริชัยไม่ได้บอกตน จะไปทราบได้อย่างไร ซึ่งการลาออกครั้งนี้คิดว่าจะไม่กระทบการทำงานของคณะรัฐมนตรี ส่วนจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เร็วๆ นี้ หรือไม่ เรื่องนี้ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน จะเสนอรายชื่อรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เสนอ เพราะให้นายกฯเป็นคนตัดสินใจ โดยตอนนี้ปลัดกระทรวงแรงงานจะปฏิบัติราชการแทนไปก่อน

เมื่อถามว่า การลาออกครั้งนี้เป็นเพราะ พล.อ.ศิริชัย น้อยใจ นายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนจะเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว และการค้ามนุษย์ คิดว่าไม่เกี่ยว แต่จะเกี่ยวกับเรื่องทำงานหรือเปล่า ผมไม่ทราบ อาจจะเป็นเรื่องการทำงานของรัฐมนตรี ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามีอะไรหรือเปล่า”

เมื่อถามอีกว่า การปรับ ครม.ครั้งใหม่ จะนำทหารเข้ามาทำงานน้อยลง รองนายกฯ ประวิตร กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ ขณะที่การปรับในกระทรวงกลาโหมนั้น ยืนยันว่าไม่มีการปรับย้าย ส่วนตนจะเป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า กรณีเช่นนี้จะเกิดรอยร้าวใน ครม.หรือไม่ รองนายกฯ ประวิตร ไม่มี

ด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวถูกทาบทามให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแทน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ที่ยื่นลาออกจากตำแหน่ง ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการทาบทามใดๆ และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์