สุพัฒนพงษ์บินตรวจ “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” แทนนายกฯ วันนี้ (25 มิ.ย.)

สุพัฒนพงษ์

“สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” เตรียมพร้อมลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตรวจความเรียบร้อย “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” แทนนายกรัฐมนตรี วันนี้ (25 มิ.ย.) 

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดภูเก็ต ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

จากนั้นจะออกเดินทางไปยังโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิดและประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด ร่วมกับผู้ประกอบการ พร้อมรับฟังแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด “Phuket Tourism Sandbox” จากผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ในวันเดียวกัน ช่วงบ่าย จะเดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางต่อไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ปฏิบัติการ) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บวท.ได้ติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์การบินของประเทศ ซึ่งจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน บวท. ได้ทบทวนการคาดการณ์ปริมาณเที่ยวบินประจำปีงบประมาณ 2564 (ระหว่างตุลาคม 2563-กันยายน 2564) จะมีปริมาณเที่ยวบินทั้งสิ้น 339,340 เที่ยวบิน โดยลดลงร้อยละ 45 เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณเที่ยวบินของปีงบประมาณ 2563

Advertisment

สำหรับโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ที่รัฐบาลรณรงค์ให้เป็นการท่องเที่ยวประเทศไทยแบบวิถีใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกในการนำร่อง และจะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นั้น คาดว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้นอีกวันละ 5 เที่ยวบิน รวมเป็นวันละ 80 เที่ยวบิน จากปัจจุบันที่มีปริมาณเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 75 เที่ยวบิน คิดเป็นเพิ่มร้อยละ 6 ของปริมาณเที่ยวบินปัจจุบันที่ให้บริการอยู่

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” อีกครั้ง ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) จะต้องไปตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่อาคาร 9 บริษัท บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

เปิดให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานในศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เป็นวันแรก พร้อมกับโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่เปิดรับฉีดวัคซีนให้กับองค์กรและหน่วยงานที่ลงทะเบียนประสงค์รับวัคซีนซิโนฟาร์มเอาไว้