รวมภาพ‘บิ๊กตู่’ชื่นมื่นผู้นำโลก โดนัลด์ ทรัมป์-สี จิ้นผิง ระหว่างประชุมเอเปค

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ที่อยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 25 ที่นครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายนว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายกฯได้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ช่วงที่ 1 ในหัวข้อ “Innovative Growth, Inclusion and Sustainable Employment in the Digital Age” หรือ “การสร้างพลวัตใหม่และการส่งเสริมการพัฒนาไปสู่อนาคตร่วมกัน” โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมด้วย

สำหรับหัวข้อหลักในการประชุมมี 4 ประเด็นสำคัญคือ การส่งเสริมการเติบโตที่ครอบคลุม สร้างสรรค์ และยั่งยืน การส่งเสริมการรวมตัวทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค การส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันและนวัตกรรมแก่วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อยในยุคดิจิทัล และการส่งเสริมความมั่นคงทางอาหารและเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน ที่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.เจิ่น ดั่ย กวาง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ได้ถ่ายรูปร่วมกับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคที่ลานหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ดานัง รีสอร์ต ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม เพื่อเป็นที่ระลึก และจะปิดช่วงเช้าของการประชุมด้วยการหารือระหว่างรับประทานอาหารกลางวันของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ก่อนการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ช่วงที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและภริยาเป็นเจ้าภาพนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ถ่ายภาพร่วมกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา และผู้นำชาติอื่นๆ เพื่อเป็นที่ระลึกและกระชับความสัมพันธ์ด้วย

Advertisment

 

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์