“ประวิตร” ปัด “ไม่รู้” ชะตาจะหลุดตำเเหน่งใน ครม.หรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ

วันที่ 14 พ.ย. 2560 เวลา 12.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ไม่เกี่ยวกับตนเอง เพราะการโยกย้ายเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีมีการวางตัวบุคคลไว้อย่างไร และไม่ได้มีการปรึกษากับตนเอง และไม่รู้ทราบว่าจะอยู่หรือไม่

“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาล และในการประชุม ครม.ก็ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอย่างไร เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ทำเรื่องนี้เพียงคนเดียว” พล.อ.ประวิตรกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมของตัว พล.อ.ประวิตร เกี่ยวกับสุขภาพและการทำงานในปัจจุบัน พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า ก็ไม่รู้ และปฏิเสธตอบด้วยว่าจะลาออกหรือไม่ รวมถึงเมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะกล้าให้ตนเองออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร หัวเราะก่อนที่บอกว่าให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

“ผมไม่รู้ตัวเองเลย ยังไม่รู้เลยว่าจะได้อยู่หรือเปล่า…ก็เเล้วเเต่ท่านนายกฯสิ”

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ตอบคำถามถึงกระแสข่าวที่มีการเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เเละกระเเสการทาบทาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ให้สื่อไปย้ายกันเอง และไม่จำเป็นต้องยืนยันว่าจะเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. แต่ขอให้รอดูไปก่อน ส่วนสาเหตุที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ มักมีชื่อถูกโยกย้ายอยู่ตลอดนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมบอกไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นคนเลื่อยขาเก้าอี้…”