ไข่ในหิน “ประวิตร” คุม กรมเกรดเอ ส.ป.ก.-อตก. แทน ธรรมนัส

ครม.ไฟเขียว ประวิตร คุม 2 กรม 2 หน่วยงานเกรดเอ ก.เกษตรฯ ทั้งกรมพัฒนาที่ดิน-กรมฝนหลวง- ส.ป.ก.-อตก. แทน ร.อ.ธรรมนัส ที่ถูกปลดพ้นจาก รมช.เกษตรฯ 

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล น. ครม.รับทราบคำสั่งนายกรัฐมนตรี เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราวระหว่างนี้ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉพาะกรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงการบินเกษตร สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร (ส.ป.ก.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) ทั้งนี้ เป็นการกำกับการบริหารแทนนายกรัฐมนตรีและนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิม กรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงการบินเกษตร สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร (ส.ป.ก.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) เป็นหน่วยงานรับผิดชอบของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งถูกปลดให้พ้นจากตำแหน่งรมช.เกษตรฯ ซึ่งก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับครม. และหน่วยงานที่ร.อ.ธรรมนัสกำกับให้รัฐมนตรีว่าการกำกับดูแลแทน