ประเสริฐ อยากเห็น “ประยุทธ์” นั่งหัวหน้า พปชร. อย่าเป็นอีแอบ

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมสู้ “ประยุทธ์” หากนั่งหัวหน้าพลังประชารัฐ ชี้ เป็นนักการเมืองอย่าเหนียมอาย เป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง ไม่หวั่น งูเห่าโผล่เพิ่ม

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า อยากให้เป็นอย่างนั้น อย่าเป็นอีแบบอยู่ข้างหลัง นักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใส ไม่ต้องเหนียมอายหากจะลงเล่นการเมือง พรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้

ส่วนกรณีที่มี งูเห่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย 7 คน ลงมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 สวนทางมติพรรคนั้น นายประเสริฐ จะมีมากกว่า 7 คนหรือไม่ กล่าวว่า พรรคไม่หวั่นใจเรื่องนี้ และจะออกไปกี่คนไม่ทราบ แต่คนที่ขอเข้ามาอยู่ใหม่ หัวกระไดบ้านไม่แห้ง ตนต้องรับแขกทุกวัน ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพ และคนรุ่นใหม่

ประเสริฐ จันทรรวงทอง

“มีคนประสงค์ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยทุกวัน เพราะเขาเห็นว่าจากการลงไปฟังเสียงของประชาชน ประชาชนบอกว่าต้องเป็นพรรคเพื่อไทย เขาจึงประสงค์มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และแจ้งความจำนงสมัครเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ คนออกก็ว่ากันไปแต่คนเข้ามีมากกว่า” นายประเสริฐ กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายจะมีการเชิญ ส.ส.ทั้ง 7 คนเข้ามาชี้แจงเหตุผลว่าเหตุใดโหวตไม่ตรงมติของพรรค ซึ่งพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป โดยได้เรียกประชุมคณะกรรมการจริยธรรมในวันที่ 13 มิถุนายนแล้ว ขณะที่การเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคกำหนดวันที่ 12 มิถุนายน แต่มีเหตุบางอย่างจึงเลื่อนออกไป แต่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนนี้แน่นอน

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึง กระแสข่าวมี 2 ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะขอย้ายมาเข้าพรรคเพื่อไทย ว่า เข้าใจว่าเป็นการพูดคุยไม่เป็นทางการ พูดคุยแบบหยอกล้อกันมากกว่า เราต้อนรับทุกคน แต่จะไม่ใช่ลักษณะต้องไปเชิญชวน ทาบทาม ขอให้มีอุดมการณ์อยากมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต และเห็นว่าพรรคเป็นที่คาดหวังของประชาชนและอยากมาร่วม เราก็ยินดี