ประยุทธ์ สั่ง ทุกกระทรวง เร่งทำหน้าที่ช่วยประชาชนที่เดือดร้อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ ฝากการบ้านทุกกระทรวง เกาะติดตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังทั่วโลกเผชิญภาวะเงินเฟ้อ เร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสั่งการและคำปรารภของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่านายกฯติดตามสถานการณ์และตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังทั่วโลกเผชิญภาวะเงินเฟ้อ

โดยขอให้ทุกกระทรวงและทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการตามหน้าที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและแก้ปัญหาความยากจน ซึ่งรัฐบาลมีหลายมาตรการเพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ นายกฯฝากการบ้านไปให้ทุกหน่วยงานช่วยหาแนวทางส่งเสริมสร้างรายได้ใหม่ ๆ ควบคู่กันไปด้วย

อีกทั้งยังขอให้กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบติดตามการโฆษณายาและวัคซีนเกี่ยวกับโควิด-19 ที่ปรากฏตามโซเชียล เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเกิดผลกระทบ หรือถูกหลอกหรือหลงเชื่อข้อมูลต่าง ๆ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมนั้น นายกฯขอให้กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยบูรณาการจัดบุคลากร ทีมชุดช่าง นักเรียน นักศึกษาอาชีวะ ออกไปช่วยเหลือประชาชน ซ่อมแซมรถยนต์และยานพาหนะที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม