มหกรรมบ้านฯครั้งที่ 38 ดีเดย์ 15-18 มีนาคม

แฟ้มภาพ : บรรยากาศงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 37

นายวรัทภพ แพทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 เปิดเผยว่า ทาง 3 สมาคมวงการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วยสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กำหนดจัดงานมหกรรมบ้านฯ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้ามียอดจองซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมในงาน 4,000 ล้านบาท

“การจัดงานครั้งนี้ คอนเซ็ปต์งานคือกำจัดทุกข้อจำกัด เรามองคนที่เข้ามาเดินงานมีข้อจำกัดมีเยอะ เช่น กลุ่มกำลังซื้อระดับกลาง-บน กลาง-ล่าง ข้อจำกัดตัวเองมีมาก อาจจะเป็นข้อจำกัดด้านการเงิน ดังนั้นครั้งนี้มีการออกบูทของสถาบันการเงินเพื่อให้ข้อเสนอเงินกู้มีมากขึ้น”

สำหรับเรื่องใหม่ของงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 ยังรวมถึงจัดให้มีพื้นที่ HC House & Condo Solution นำโครงการที่ออกบูทในงานจัดระเบียบข้อมูลโครงการเพื่อให้ผู้บริโภคเปรียบเทียบข้อมูลได้ง่ายดายมากขึ้น โดยมีพื้นที่เรียกว่า HC Showcase สามารถดูคอนเทนต์ผ่านมือถือเว็บไซต์

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายโมเดลที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในโครงการที่พักอาศัย โดยเพิ่มพื้นที่ในกลุ่มสตาร์ตอัพร่วมออกบูทเพื่อเป็นสิทธิประโยชน์เพิ่มให้กับผู้ซื้อ เช่น บริการแม่บ้าน บริการแท็กซี่ คาดหวังมีคนมาเดินงาน 1 แสนคน เพิ่มขึ้นจากสถิติจัดงานเฉลี่ย 4 วัน มีผู้เยี่ยมชมงานวันละ 2 หมื่นคน ครั้งนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็นวันละ 2.5 หมื่นคน

ในด้านการประชาสัมพันธ์ จากเดิมสื่อสารผ่านทีวี วิทยุ อินเทลลิเจนซ์บอร์ด (ภาพเคลื่อนไหว) งานครั้งนี้มีดิจิทัลเข้ามาสื่อสาร เพื่อให้ตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น เช่น การจัดงานครั้งที่ 37 มียอด reach 16 ล้านเพจวิว ครั้งที่ 38 อยากได้เกิน 30 ล้านเพจวิว เน้นการใช้สื่อ out of home media เช่น บีทีเอส บิลบอร์ด ฯลฯ

“โปรโมชั่นกลางเท่าเดิม เช่น ส่วนลดเงินสดสูงสุด 1 ล้านบาท พื้นที่เท่าเดิม 10,000 ตารางเมตร จำนวน 500 บูท แบ่งเป็นคอนโดฯ 32% บ้านเดี่ยว 20% ทาวน์เฮาส์ 16% โครงการในต่างจังหวัด 10%” นายวรัทภพกล่าว