AP โชว์การเงิน+อสังหาสุดแข็งแกร่ง ทริสเรทติ้ง ปรับเพิ่มอันดับเครดิตเป็น A Stable

เอพี ไทยแลนด์ ปลื้มรับข่าวดีจากทริสเรทติ้ง ปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรเป็นระดับ A แนวโน้มคงที่ สะท้อนศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และความสามารถการแข่งขัน ในฐานะเป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีพอร์ตสินค้าครบทุกเซ็กเมนต์ สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ไตรมาส 2/66 เดินหน้าเปิด 16 โครงการใหม่ มูลค่า 21,030 ล้าน

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ AP Thailand ที่ระดับ “A” ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่”

AP-Tris

จากเดิมอยู่ที่ระดับ “A-” ด้วยแนวโน้ม “Positive” หรือ “บวก” โดยอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงแผนการดำเนินงาน อัตราการเติบโตที่มั่นคงและแข็งแกร่ง และที่สำคัญคือการบริหารจัดการ
ทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ

“ถือเป็นความภูมิใจอย่างมากของเรา ที่ทริสเรทติ้งมีความเชื่อมั่นต่อกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท”

โดยอันดับเครดิตที่ได้รับการปรับเพิ่ม สะท้อนถึงความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัท ทั้งส่วนของแนวราบ อย่างบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมร่วมทุน ที่มีพอร์ตสินค้ากระจายครอบคลุมทุกพื้นที่ ทุกราคา

AP The City Sukhumvit-On Nuch 2

รวมถึงนโยบายการบริหารงานที่มีความยืดหยุ่น และวินัยทางการเงิน ที่เข้มงวด สามารถปรับตัวแม้ต้องเผชิญวิกฤตการณ์โรคระบาด และความผันผวนทางเศรษฐกิจ

โดยการปรับเพิ่มอันดับเครดิตในครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นที่ทริสเรทติ้ง มีต่อเอพี ไทยแลนด์ว่า จะสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง รวมถึงยังคงรักษาเสถียรภาพทางการเงินได้อย่างดีเยี่ยมตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

AP_Beaming

ทั้งนี้ แผนธุรกิจปี 2566 AP ตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่มากถึง 58 โครงการ มูลค่ารวม 77,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 58,000 ล้านบาท เป้ารายได้รวม 100% JV ที่ 57,500 ล้านบาท

และตอกย้ำคำมั่นสัญญา “ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้” ด้วยแผนกระจายโครงการทั่วไทย ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ระยอง เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี ฉะเชิงเทรา อยุธยา นครศรีธรรมราช นครปฐม

Life Phahon-Ladprao_Draft

โดยไตรมาส 2/66 เอพีเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 16 โครงการ มูลค่า 21,030 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 7 โครงการ มูลค่า 9,380 ล้านบาท, ทาวน์โฮม 8 โครงการ มูลค่า 8,150 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 3,500 ล้านบาท

ผู้สนใจคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมและอัพเดตข่าวสารทุกโครงการใหม่จากเอพีได้ที่ https://apth.ly/APNewHome2023